Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhóm ngành ngoại ngữ thi khối nào?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nhóm ngành ngoại ngữ có thể sử dụng nhiều tổ hợp khác nhau để xét tuyển, trong số tổ hợp này có các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật...

Nhóm ngành ngoại ngữ sẽ thi khối gì?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đang lần lượt xây dựng chương trình tuyển sinh, đào tạo nhóm ngành Ngoại ngữ. Bên cạnh Ngôn ngữ Anh, các trường đại học còn đào tạo các ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Đức….

Dưới đây là một số tổ hợp được sử dụng để xét tuyển nhóm ngành ngoại ngữ. Trong những tổ hợp này có các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Nga.

- A01: Toán, Vật lý, tiếng Anh

- D01: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh

- D02: Toán, Ngữ văn, tiếng Nga

- D04: Toán, Ngữ văn, tiếng Trung

- D05: Toán, Ngữ văn, tiếng Đức

- D06: Toán, Ngữ văn, tiếng Nhật

- D08: Toán, Sinh học, tiếng Anh

- D09: Toán, tiếng Anh, Lịch sử

- D14: Ngữ văn, tiếng Anh, Lịch sử

- D15: Ngữ văn, tiếng Anh, Địa lý

- D19: Toán, Địa lý, tiếng Pháp

- D30: Toán, Vật lý, tiếng Trung

- D33: Toán, Sinh học, tiếng Nhật

- D45: Ngữ văn, Địa lý, tiếng Trung

- D72: Văn, Khoa học tự nhiên, tiếng Anh

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đang lần lượt xây dựng chương trình tuyển sinh, đào tạo nhóm ngành Ngoại ngữ. Ảnh minh họa

Một số trường đại học tuyển sinh nhóm ngành ngoại ngữ

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) 

Hiện tại, trường đang đào tạo 12 ngành nghề liên quan tới nhóm ngành Ngoại ngữ. Cụ thể là Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm tiếng Trung, Sư phạm tiếng Hàn Quốc, Sư phạm tiếng Nhật, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Ả Rập.

Điểm chuẩn của các ngành này trong năm 2023 ở mức từ 33,04 - 37,21 điểm (tính theo thang điểm 40). Trong đó, Ngôn ngữ Ả Rập có mức điểm chuẩn thấp nhất, Sư phạm tiếng Anh lấy điểm chuẩn cao nhất.

Học viện Ngoại Giao

Học viện hiện đang đào tạo các ngành ngôn ngữ gồm Ngôn ngữ Anh, Hàn Quốc học, Hoa Kỳ học, Nhật Bản học và Trung Quốc học.

Năm 2023, ngành Ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn là 35,99 (tiếng Anh nhân hệ số 2), xét tuyển 3 tổ hợp môn thi A01, D01 và D07. Điểm chuẩn của các ngành còn lại dao động trong khoảng 25,92 - 28,42 điểm.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế)

Nhà trường đang đào tạo 11 ngành nghề Ngoại ngữ, bao gồm Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm tiếng Trung Quốc, Việt Nam học, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp và Quốc tế học. Điểm chuẩn của các ngành này trong dao động từ 15 - 25,5 điểm.

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM 

Hiện tại, nhà trường đang đào tạo các ngành ngoại ngữ như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật. Năm 2023, điểm chuẩn của các ngành này đều ở mức 17 điểm. 

Trong đó, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc xét tuyển 4 tổ hợp môn thi là A00, C00, D01 và D15. Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Nhật xét tuyển các tổ hợp môn thi là A01, D01, D14 và D15.

Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM 

Nhà trường hiện đang đào tạo 3 nhóm ngành Ngoại ngữ với mức điểm chuẩn lần lượt như sau: Ngôn ngữ Trung Quốc (A01; D01; D04; D14) lấy 16 điểm, Ngôn ngữ Hàn Quốc (D01; D10; D14; D15) lấy và Ngôn ngữ Anh (A01; D01; D14; D15) lấy 21,5 điểm.

Bên cạnh tuyển sinh bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại Học Ngoại Ngữ - Tin Học TP.HCM còn tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết quả học bạ THPT và xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia.

Ngoài các trường kể trên, một số trường đại học khác cũng tuyển sinh các ngành ngoại ngữ như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Hoa Sen, Đại học Sư phạm TP.HCM…

Tin nổi bật