Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Từ "vùng nguy hiểm", 10X Hà Nội bứt phá ngoạn mục, chinh phục đỉnh Olympia tháng

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Phan Duy Hùng - nam sinh đến từ trường THPT Sơn Tây (Hà Nội), đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế tháng 3, quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Trận thi đấu tuần 3, tháng 3, quý III, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra chiều nay (23/6), chứng kiến màn tranh tài của 4 nhà leo núi: Phan Duy Hùng (THPT Sơn Tây - Hà Nội), Trần Hồ Thiện Nhân (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Thành Trung (THPT Lương Thế Vinh - Đồng Nai) và Diệu Tú (THPT Ngô Quyền - Hải Phòng).

Bốn "anh tài" hội tụ hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn và gây cấn.

Mở đầu với vòng Khởi động, Thiện Nhân đã tạo khoảng cách an toàn so với các đối thủ khi xuất sắc giành được 60 điểm. Duy Hùng và Thành Trung cùng có 30 điểm, trong khi Diệu Tú đạt 15 điểm.

Vòng Vượt chướng ngại vật tuần này với từ khóa gồm 6 chữ cái đã gây không ít khó khăn cho các thí sinh. Ở hàng ngang đầu tiên, câu hỏi yêu cầu điền từ còn thiếu trong một đoạn bài hát đã không được bất kỳ thí sinh nào trả lời đúng.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Thế giới… được phân loại thành các đơn vị theo trình tự nhỏ dần là: giới – ngành – lớp – bộ - họ - chi (giống) – loài". Cả 3 thí sinh Thiện Nhân, Duy Hùng và Thành Trung ghi điểm với đáp án “Sinh vật”.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: "Trong sinh học và hệ sinh thái, sự kết thúc tồn tại của một nhóm sinh vật theo đơn vị phân loại, thông thường là một loài, được gọi là gì?"

Ngay khi MC vừa đọc câu hỏi số 3, Duy Hùng đã nhanh chóng nhấn chuông và đưa ra đáp án chính xác "Sách đỏ". Nhờ đó, nam sinh trường THPT Sơn Tây vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Thiện Nhân bám sát nút với 70 điểm, Thành Trung 40 điểm và Diệu Tú 15 điểm.

Vòng Tăng tốc luôn mang đến những màn rượt đuổi kịch tính. Trong câu hỏi đầu tiên, cả 4 thí sinh đều xuất sắc trả lời đúng, nhưng Diệu Tú đã nhanh tay nhất, giành trọn 40 điểm. Tương tự, ở câu hỏi số 2, cả 4 thí sinh tiếp tục ghi điểm, và lần này Duy Hùng là người nhanh nhất. Trận đấu trở nên vô cùng hấp dẫn khi các nhà leo núi đều thể hiện phong độ ấn tượng.

Kết thúc vòng Tăng tốc, cục diện đã có sự thay đổi ngoạn mục. Duy Hùng vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 210 điểm. Thành Trung đã bứt phá, san bằng tỷ số với Thiện Nhân là 130 điểm. Diệu Tú cũng có bước tiến đáng kể với 75 điểm.

Phan Duy Hùng đoạt vòng nguyệt quế tuần 3 tháng 3 quý III Đường lên đỉnh Olympia 24.

Bước vào vòng Về đích quyết định, Duy Hùng lựa chọn gói 3 câu 20 - 20 - 20 điểm. Tuy không trả lời được câu hỏi đầu tiên, nhưng Hùng đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và ghi được 20 điểm ở câu số 2.Câu cuối cùng dù không trả lời đúng, nhưng Duy Hùng vẫn giữ vững số điểm do các thí sinh khác không nhấn chuông.

Thiện Nhân là người tiếp theo bước vào phần thi Về đích với gói câu hỏi 30 - 20 - 20 điểm. Với sự tự tin và bình tĩnh, nữ sinh đến từ Nghệ An dễ dàng giành được 30 điểm ở câu hỏi lịch sử đầu tiên. Tuy nhiên, hai câu hỏi sau đó đã không mang lại thêm điểm số cho Thiện Nhân. Duy Hùng đã nhận được 20 điểm từ tổng điểm của Thiện Nhân ở câu hỏi cuối cùng.

Thành Trung cũng lựa chọn gói 30 - 20 - 20 điểm. Với câu hỏi về Hóa học, chàng trai đến từ Đồng Nai đã xuất sắc ghi điểm nhờ sự tự học và tìm tòi. Kết thúc phần thi, Thành Trung đạt 170 điểm.

Diệu Tú là người cuối cùng bước vào vòng Về đích với gói 20 - 30 - 30 điểm. Thành Trung đã nhanh tay nhấn chuông và trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, nhận được 20 điểm từ quỹ điểm của Diệu Tú. Tuy nhiên, nam sinh đã bị trừ 15 điểm do trả lời sai câu số 2. Không bỏ cuộc, Thành Trung tiếp tục bấm chuông ở câu Toán học số 3 và xuất sắc giành điểm, nâng tổng số điểm lên 205, trở thành người có điểm Nhì cao nhất.

 

Kết quả chung cuộc trận tuần 3 tháng 3 quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Phan Duy Hùng (THPT Sơn Tây, Hà Nội) giành vòng nguyệt quế với 250 điểm.

Nguyễn Thành Trung (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai) về nhì với 205 điểm. Cùng về thứ ba, Trần Hồ Thiện Nhân (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) 140 điểm và Phạm Lâm Diệu Tú (THPT Ngô Quyền, Hải Phòng) 25 điểm.

Tin nổi bật