Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhìn lại những ca khúc của Duy Mạnh góp phần làm nên tên tuổi của Tuấn Hưng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Không thể phủ nhận rằng các bài hát của Duy Mạnh đã giúp tên tuổi của Tuấn Hưng trở nên gần hơn với khán giả, góp phần đưa anh lên hàng ngôi sao.

Nhiều năm trước, mối quan hệ không mấy êm ả giữa Tuấn Hưng và Duy Mạnh đã từng là đề tài bàn tán sôi nổi. Thậm chí, Tuấn Hưng còn tuyên bố không bao giờ trình diễn các ca khúc do Duy Mạnh sáng tác.

Tuy nhiên, gần đây, mối "ân oán" bất ngờ được hóa giải. Đặc biệt, hôm nay (12/9), ca sĩ Tuấn Hưng thông báo trên trang cá nhân cho biết anh và ca sĩ, nhạc sĩ Duy Mạnh sẽ có liveshow chung để ủng hộ đồng bào vùng lũ. Theo đặt hàng của đơn vị tổ chức, cát-xê của hai nghệ sĩ trong đêm nhạc sẽ là 3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi tới quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt.

Nhiều người hâm mộ đã thể hiện sự vui mừng khi nghe thông tin trên, đồng thời tò mò về những ca khúc sẽ được hai nam nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu sắp tới. Không thể phủ nhận rằng các bài hát của Duy Mạnh trước đây đã giúp tên tuổi của Tuấn Hưng trở nên gần gũi với khán giả, góp phần đưa anh lên hàng ngôi sao trong làng giải trí Việt Nam.

 

Dưới đây là 3 ca khúc Duy Mạnh sáng tác góp phần giúp Tuấn Hưng "tỏa sáng" trong sự nghiệp ca hát:

Dĩ vãng cuộc tình

Bài hát nằm trong album Vol 3 cùng tên của Duy Mạnh, phát hành vào năm 2006. Sau đó, Tuấn Hưng đã thể hiện lại trong album Sẽ không còn nữa năm 2013. Mặc dù ca khúc đã được Duy Mạnh ra mắt và có MV riêng, nhưng chỉ khi Tuấn Hưng trình bày, ca khúc mới thực sự được khán giả yêu thích và phổ biến rộng rãi.

Nội dung bài hát thể hiện nỗi nhớ về mối tình đã qua của một chàng trai. Mặc dù tình yêu đã chấm dứt, nhưng nỗi đau vẫn còn khi mỗi lần anh chàng ghé thăm những nơi đầy kỷ niệm. Ca từ đau đớn hơn cả khi thể hiện cảm xúc: "Tại sao yêu nhau không đến được với nhau/ Để giờ đây hai ta phải khổ đau". 

Biết tìm đâu

Ca khúc này thuộc album Trái tim khóc (Vol 6) của Duy Mạnh, ra mắt vào năm 2013. Bài hát gây ấn tượng với giai điệu buồn và lời ca sâu lắng. Tuấn Hưng cũng đã thể hiện lại ca khúc này và mang đến sự thành công không nhỏ.

Biết tìm đâu kể về nỗi nhớ của một chàng trai về mối tình đã mất. Tuy không chìm đắm trong nỗi buồn bi lụy, bài hát vẫn chứa đựng sự đau thương và mong mỏi một ngày có thể gặp lại người yêu để tiếp tục những ngày tháng hạnh phúc.

Hãy về đây bên anh

Phát hành trong album Tình em là đại dương năm 2005, ca khúc này đã đưa Duy Mạnh lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, cũng chính bài hát này là nguyên nhân gây ra mâu thuẫn giữa Duy Mạnh và Tuấn Hưng.

Theo đó, Duy Mạnh đã lên tiếng tố cáo Tuấn Hưng hát ca khúc mà không xin phép trong một chuyến lưu diễn. Tuấn Hưng phản hồi rằng anh đã xin phép Duy Mạnh khi thu âm ca khúc Hãy về đây bên anh, nhưng vẫn không hiểu tại sao Duy Mạnh lại phản ứng mạnh mẽ như vậy.

Dù vậy, chính Tuấn Hưng cũng từng thừa nhận rằng giọng ca và phong cách của anh rất phù hợp với nhạc Duy Mạnh, và những sáng tác đó đã góp phần lớn vào sự nổi tiếng của anh.

Tin nổi bật