Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM công bố điểm sàn

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nhiều trường thuộc khối Đại học Quốc gia TP.HCM vừa lần lượt công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đại học năm 2024.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Theo Hoa học trò, Trường Đại học Khoa học tự nhiên công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh bậc đại học hệ chính quy năm 2024 bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Điểm sàn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT của Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.Theo đó, điểm sàn các ngành dao động từ 16 đến 24 điểm, áp dụng chung đối với mọi tổ hợp xét tuyển của từng ngành.

Trong đó, Khoa học dữ liệu, nhóm ngành máy Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin (chương trình tăng cường tiếng Anh), Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) và Trí tuệ nhân tạo là các ngành có mức điểm chuẩn cao nhất với 24 điểm.

Điểm sàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: Hoa học trò

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã công bố điểm sàn phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, điểm sàn của 44 ngành/chương trình đào tạo của trường dao động từ 18,5 - 21 điểm.

Các ngành có mức điểm sàn cao nhất đều là những ngành “hot”.Đáng chú ý, các ngành có mức điểm sàn cao nhất đều là những ngành “hot”, gồm: Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Ngôn ngữ anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Ở những ngành này, nhà trường áp mức điểm sàn chung cho cả chương trình đại trà và chương trình chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, ba ngành học mới của trường là Kinh doanh thương mại Hàn Quốc có mức điểm sàn là 20 điểm; Quốc tế học và Nghệ thuật học có cùng mức sàn là 19,5 điểm.

Điểm sàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: VietNamNet

Trường Đại học Kinh tế - Luật

Trường Đại học Kinh tế - Luật vừa công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển chương trình đào tạo đại học chính quy năm 2024. Mức điểm sàn áp dụng cho tất cả các ngành và tổ hợp là 21 điểm.

Chỉ tiêu xét tuyển từng ngành của Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM.Điểm sàn trường công bố là tổng điểm của 3 môn/bài thi (không nhân hệ số) thuộc tổ hợp môn xét tuyển mà thí sinh đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, áp dụng cho thí sinh khu vực 3.

Việc tính điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực được thực hiện theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Lưu ý, mức điểm sàn này không áp dụng với phương thức xét tuyển chương trình liên kết quốc tế ngành kinh doanh quốc tế và tài chính quốc tế.

Điểm sàn Trường Đại học Kinh tế - Luật. Ảnh: Tuổi trẻ

Trường đại học Quốc tế

Trường đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) cũng đã công bố điểm mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (điểm sàn) theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (phương thức 1).

Theo đó, mức điểm sàn thấp nhất là 15 dành cho một số ngành đào tạo liên kết với các đối tác của nhà trường, và mức điểm sàn cao nhất là 22 (các ngành công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu, khoa học máy tính).

Đặc biệt, ngành ngôn ngữ Anh có mức điểm sàn khác với các ngành còn lại vì được tính theo thang điểm 40 với điểm môn tiếng Anh được nhân hệ số 2.

 

 

 

Điểm sàn Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM

Tin nổi bật