Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhật Bản quyết chi ngân sách kỷ lục nhằm đối phó Triều Tiên

(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất ngân sách quốc phòng 47,9 tỷ USD cho tài khóa 2018, nhằm củng cố năng lực phòng vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất ngân sách quốc phòng 47,9 tỷ USD cho tài khóa 2018, nhằm củng cố năng lực phòng vệ trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Stars and Stripes đưa tin, đề xuất Bộ Quốc phòng Nhật Bản đệ trình Quốc hội cho biết: “Giữa tình hình chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã đẩy lên một bước mới, Bộ đề nghị tăng thêm ngân sách cho việc trang bị các khí tài mới cho quân đội”.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất chi ngân sách 5,26 nghìn tỷ Yên (khoảng 48 tỷ USD) năm 2018 phục vụ cho việc hiện đại hóa trang thiết bị quân sự đối phó Triều Tiên. Con số này tăng 2,5% so với năm 2016.

Hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 Nhật Bản. - Ảnh: Sputnik.

Trong số các khí tài được Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất, bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất Aegis Ashore, tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA, hệ thống phòng không PAC-3.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng xem xét bố trí một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Một phần ngân sách có thể sẽ được dành cho việc duy trì các máy bay trinh sát Global Hawk, hai tàu khu trục cỡ nhỏ, một tàu ngầm, 6 máy bay tàng hình F-35. Đề xuất sẽ được chuyển cho Bộ Tài chính Nhật Bản xem xét thêm trước khi trình Quốc hội phê duyệt.

Đề xuất này được công bố chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên bắn một tên lửa qua Nhật Bản. Tokyo đã chỉ trích vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng là “mối đe dọa chưa từng xuất hiện”.

(Theo RT)

Tin nổi bật