Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận Malmo-Sparta Praha 2h ngày 22/8: Mèo tiên tri vô định

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Dù phong độ gần đây của Malmo không tốt nhưng chú mèo tiên tri vẫn tin đại diện Thủy Điển sẽ giành được chiến thắng trước Sparta Praha.

Tại vòng loại thứ 3 Champions League mùa giải 2024/25, Malmo đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng trước PAOK (Hy Lạp). Sau trận hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi, Malmo đã bị dẫn trước 3-2 cho đến tận phút bù giờ thứ 6 của trận lượt về. Trong những giây phút tưởng chừng tuyệt vọng, hậu vệ Zätterstrom đã ghi bàn gỡ hòa quý giá, giúp đội bóng Thụy Điển sống lại từ cõi chết. Với tinh thần lên cao, Malmo tiếp tục dồn ép đối thủ và ghi thêm một bàn thắng nữa trong hiệp phụ, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 đầy kịch tính.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước trận đấu Malmo và Sparta Praha

Đây là lần thứ 5 Malmo tiến vào vòng playoff Champions League, và trong 4 lần trước đó, đội bóng Thụy Điển đã thành công 3 lần, một tỷ lệ khá ấn tượng. Đáng chú ý, ở mùa giải 2014/15, Malmo từng vượt qua chính Sparta Praha tại vòng loại thứ 3 trên hành trình vào vòng bảng, dù để thua trên sân khách nhưng đã giành chiến thắng trên sân nhà.

Mặc dù chưa rõ sự chênh lệch về thực lực giữa hai đội so với 10 năm trước, nhưng xét về phong độ gần đây, Sparta Praha đang chiếm ưu thế rõ rệt. Đội bóng Séc đã thắng 8/9 trận từ đầu mùa 2024/25, trong khi Malmo chỉ thắng 4 và thua 3 trong 9 trận chính thức gần nhất trên mọi đấu trường.

Tại Champions League, Malmo đã lần lượt vượt qua Shamrock (Ireland) và FCSB (Romania) một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, chính phong độ hiện tại không tốt lại trở thành một yếu tố tích cực, giúp Malmo được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ trước trận lượt đi này.

Thực tế, Malmo luôn biết cách tận dụng lợi thế sân nhà ở vòng loại Champions League, bằng chứng là 9 chiến thắng trong 14 trận tiếp khách gần đây. Ngược lại, Sparta Praha lại không thể hiện được bản lĩnh tương tự khi thi đấu xa nhà tại đấu trường châu lục. Thành tích toàn thắng 2 trận sân khách mùa này được giới chuyên môn nhận định là "bất thường" hơn là thực chất.

Ngoài trận thua Malmo năm 2014, Sparta Praha còn toàn thua cả 3 lần khác khi thi đấu tại Thụy Điển trong khuôn khổ các cúp châu Âu. Với những yếu tố trên, Malmo vẫn là lựa chọn đáng tin cậy hơn ở trận đấu này.

Như thường lệ, chú mèo tiên tri đã đưa ra dự đoán về cặp đấu này. Cụ thể, chú mèo nổi tiếng ban đầu tỏ ra khá bối rối và vô định. Tuy nhiên, chú mèo cũng nhanh chóng chọn đĩa thức ăn có biểu tượng của Malmo. Điều này có thể hiểu rằng Sparta Praha sẽ phải nhận về thất bại và đánh mất 3 điểm.

Tin nổi bật