Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định trận Đức - Tây Ban Nha tứ kết EURO 2024: Dự đoán bất ngờ từ lợn vòi, chó Corgi

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Chú lợn Theo và một chú chó Corgi đã đưa ra dự đoán vui về kết quả trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha ở vòng tứ kết EURO 2024.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, với tư thế của đội chủ nhà và phong độ ấn tượng, Đức sắm vai kèo trên từ đầu mùa EURO 2024, cho tới khi chạm trán Tây Ban Nha.

Đức không kém hơn Tây Ban Nha về lịch sử đối đầu, khi họ thắng 9, hòa 9 và thua 8 trong tổng cộng 26 lần so tài. Tuy nhiên, hầu hết những trận thắng của Đức diễn ra cách đây hơn 30 năm.

Trong 20 năm qua, Tây Ban Nha nắm thế áp đảo với 3 trận thắng, 3 trận hòa và duy nhất 1 trận thua (giao hữu) trong 7 lần đối đầu. 

Đáng chú ý, Tây Ban Nha luôn thắng mỗi khi đụng độ Đức ở các giải đấu lớn, bao gồm chung kết Euro 2008, bán kết World Cup 2010 và trận hủy diệt 6 bàn không gỡ ở UEFA Nations League cách đây 4 năm.

Video chú lợn vòi Theo dự đoán kết quả trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha ở vòng tứ kết EURO 2024. Nguồn: Bild

Tại kỳ EURO năm nay, Đức đang trình diễn phong độ xứng đáng với vai trò chủ nhà. Thế nhưng, Tây Ban Nha thậm chí còn thi đấu tốt hơn với 4 trận toàn thắng từ đầu giải, dù họ phải vượt qua bảng đấu "tử thần" gồm Ý, Croatia và Đan Mạch.

Các chuyên gia dự đoán, Đức và Tây Ban Nha là 2 ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay nhưng do nằm cùng nhánh đấu họ phải sớm loại nhau ở tứ kết.

Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, mạng xã hội Đức hiện đang lan truyền chóng mặt clip ghi lại cảnh chú lợn vòi có tên Theo ở vườn thú Allwetter ở Münster (Westfalen, Đức) được mời tham gia dự đoán vui kết quả trận tứ kết đầu tiên của EURO 2024.

Chú lợn Theo dự đoán kết quả trận đọ sức giữa Tây Ban Nha và Đức bằng cách chọn phần rau đồ ăn ở hai quả bóng vẽ quốc kỳ hai nước. Kết quả, chú lợn đã chọn ăn ở quả bóng vẽ cờ Tây Ban Nha, đồng nghĩa với việc dự đoán đội khách sẽ thắng đội chủ nhà trong cuộc so tài lúc 23h ngày 5/7.

Được biết, chú chó Corgi ở Tây Ban Nha trước đó cũng dự đoán đội khách thắng ngược chủ nhà Đức 3-2, dù bị dẫn trước 2 bàn.

Các nhà cái cũng tin tưởng Tây Ban Nha sẽ là kèo trên trong trận đấu này. Theo dữ liệu của Opta, Tây Ban Nha có 38,2% khả năng thắng ngay trong 90 phút. Còn con số tương ứng của Đức chỉ là 34%.

Sportsmole đưa ra dữ liệu còn chênh lệch hơn, cụ thể là Tây Ban Nha có 47,3% cơ hội thắng, còn Đức chỉ có 28,8%. Các chuyên gia của Sportsmole dự đoán hai đội sẽ chơi thận trọng hơn ở trận này và dù mỗi đội đều tạo ra cơ hội ăn bàn, các thủ môn được tin tưởng sẽ tỏa sáng.

Theo Sportsmole, hai đội sẽ hòa nhau 1-1 trong 90 phút và Tây Ban Nha ghi được bàn quyết định trong hiệp phụ.

Tin nổi bật