Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận Bilbao-Getafe Laliga 2024/25, 0h ngày 16/8: Mèo tiên tri khởi đầu nan giải

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Dù được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Bilbao tuy nhiên với lợi thế sân nhà, khả năng cao Getafe sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới.

Mùa giải La Liga 2024/25 sẽ chính thức mở màn với trận đấu hấp dẫn giữa Bilbao và Getafe trên sân San Mames.

Bilbao, đội bóng đã xuất sắc giành vé dự Europa League mùa này nhờ vị trí thứ 5 ở La Liga mùa trước, sẽ tiếp đón Getafe, đội bóng kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 12.

Đối với những người hâm mộ Bilbao, mùa giải 2023/24 chắc chắn sẽ mãi là một kỷ niệm không thể nào quên. Sau 40 năm chờ đợi, đội bóng xứ Basque cuối cùng đã có thể chạm tay vào một danh hiệu cao quý khi đánh bại Mallorca trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào tháng 4/2024. Chiến thắng lịch sử này đã thắp lên niềm tin và hy vọng cho một mùa giải mới đầy hứa hẹn.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước cặp đấu Bilbao vs Getafe

Không chỉ dừng lại ở chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Bilbao còn có một mùa giải La Liga đáng nhớ khi tích lũy được 68 điểm và kết thúc ở vị trí thứ 5. Với thành tích này, họ bước vào mùa giải mới với khát khao lọt vào Top 4.

Để hiện thực hóa tham vọng đó, HLV Ernesto Valverde đã tăng cường đội hình bằng việc chiêu mộ hậu vệ cánh Andoni Gorosabel và cầu thủ chạy cánh Alvaro Djalo. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của Bilbao trong kỳ chuyển nhượng hè này có lẽ là việc giữ chân được một trong những trụ cột quan trọng nhất của họ. Nico Williams, nhà vô địch EURO 2024, đã từng tiến rất gần đến việc gia nhập Barcelona, nhưng cuối cùng anh đã quyết định ở lại San Mames và khoác lên mình chiếc áo số 10 huyền thoại, kế thừa từ Iker Muniain. Sự hiện diện của Nico Williams chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho Bilbao trong hành trình chinh phục những mục tiêu mới.

Trong khi đó, Getafe đã có một mùa giải 2023/24 tương đối ổn định khi giành được 43 điểm sau 38 vòng đấu và kết thúc ở vị trí thứ 12 La Liga, chấm dứt chuỗi 3 mùa giải liên tiếp chỉ xếp hạng 15. Tuy nhiên, so với mùa trước, lực lượng của Getafe đã suy yếu đáng kể khi những cầu thủ như Mason Greenwood, Ilaix Moriba, Oscar Rodriguez, Jose Angel Carmona, Daniel Fuzato và Juanmi Latasa đã rời câu lạc bộ sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Mặc dù đã có những sự bổ sung nhất định, Getafe vẫn không được đánh giá cao như mùa giải trước. Tuy nhiên, họ có thể tự tin bước vào trận đấu này nhờ thành tích đối đầu khá tốt trước Bilbao. Trong 7 lần hành quân đến xứ Basque gần đây tại La Liga, Getafe đã thắng 1, hòa 5 và chỉ thua 1 trận. Điều này cho thấy Getafe luôn biết cách gây khó khăn cho Bilbao, đặc biệt là khi thi đấu trên sân khách.

Mới đây, chú mèo tiên tri nổi tiếng đã bắt đầu mùa giải mới bằng cách dự đoán kết quả cặp đấu mở màn Laliga 2024/25. Cụ thể, chú mèo tiên tri đã tiến về phía đĩa thức ăn có biểu tượng của Bilbao, điều này có thể ngầm hiểu rằng Getafe sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới.

Tin nổi bật