Theo Tuổi Trẻ Online, số liệu của The Box Office Vietnam cho thấy bộ phim “Nhà gia tiên” đã dẫn đầu phòng vé dịp cuối tuần qua với gần 67,7 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên 97 tỷ đồng sau 3 ngày ra rạp (cộng với suất chiếu sớm).
Phim của Huỳnh Lập có khoảng 5.000 suất chiếu mỗi ngày, áp đảo vượt trội các đối thủ khác. Bộ phim ra rạp trong thời điểm nhiều phim như “Bộ tứ báo thủ”, “Đèn âm hồn”, “Nụ hôn bạc tỷ”... đã hạ nhiệt. Nếu giữ phong độ như hiện tại, “Nhà gia tiên” sẽ sớm chạm mốc 200 tỷ đồng.
Phim “Nhà gia tiên” dẫn đầu phòng vé dịp cuối tuần qua. Ảnh: Tuổi Trẻ Online
Được biết, nội dung phim “Nhà gia tiên” xoay quanh Mỹ Tiên (Phương Mỹ Chi) - một nhà sáng tạo nội dung Gen Z - quyết định về lại căn nhà thờ tổ tiên mà gia đình mình đang sinh sống để cùng bạn thân tạo nên những clip gây sốt trên mạng xã hội.
Mặc dù mất kết nối với gia đình, vốn không tin vào chuyện tâm linh, chịu đựng sự “trọng nam khinh nữ” từ nhỏ nhưng Mỹ Tiên bắt đầu thay đổi kể từ khi bất ngờ nhìn thấy Gia Minh (Huỳnh Lập) - người anh trai qua đời từ 10 năm trước - vẫn còn tồn tại như hồn ma trong nhà.
Mỹ Tiên và Gia Minh cùng nhau giữ lấy căn nhà gia tiên trước tình thế giằng co phức tạp, phân chia tài sản của các thành viên trong gia đình.
Bộ phim “Nhà gia tiên” thu hút khán giả khi khai thác đề tài tâm linh, đồng thời lồng ghép nhiều yếu tố văn hóa truyền thống như những tập tục cúng kiếng, thờ phụng gia tiên trong nhà, nghề bánh xèo, tranh kiếng...
Báo Tiền Phong đưa tin, đứng sau “Nhà gia tiên” là phim kinh dị “Dark Nuns”, đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo sau 10 năm vắng bóng màn bạc, từng gây sốt phòng vé Hàn Quốc vào tháng trước.
Đáng tiếc, dự án lại nhận nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng. Nội dung phim đơn giản, xoay quanh hành trình trừ tà của hai nữ tu. Kịch bản cũng còn nhiều điểm hạn chế khiến Song Hye Kyo chưa thể tỏa sáng dù có nỗ lực trong diễn xuất.
Trong ba ngày cuối tuần, “Dark Nuns” thu về 6,2 tỷ đồng, chỉ bằng 1/10 so với “Nhà gia tiên”. Thành tích này khiến phim khó thể tạo cơn sốt tương tự “Quật mộ trùng ma” hồi năm ngoái.
Phim kinh dị “Dark Nuns” đánh dấu sự trở lại của Song Hye Kyo sau 10 năm vắng bóng màn bạc. Ảnh: Tiền Phong
Sau hai tuần đứng đầu bảng, bộ phim “Nụ hôn bạc tỷ” của Thu Trang rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 4,3 tỷ đồng tại phòng vé, nâng tổng doanh thu lên hơn 206 tỷ đồng. Thành tích này giúp Thu Trang trở thành nữ đạo diễn Việt đầu tiên có phim vượt mốc 200 tỷ đồng.
Hai vị trí còn lại trong top 5 của Box Office Vietnam lần lượt là bom tấn “Captain America: Thế giới mới” (4,2 tỷ đồng) và phim hài Thái Lan “Rider: Giao hàng cho ma” (hơn 1,9 tỷ đồng). Cả hai phim đều tụt hạng, phần nào cho thấy sức hút không nhỏ của “Nhà gia tiên”. Nếu không phải cạnh tranh với phim Việt, nhiều khả năng các phim còn có thể đạt doanh thu tốt hơn nữa.
Tương tự, bộ phim “Đèn âm hồn” cũng giảm nhiệt, rơi xuống thứ sáu với hơn 1,6 tỷ đồng cuối tuần, tổng doanh thu đã vượt mốc 104 tỷ đồng. Trong khi đó, “Bộ tứ báo thủ” của Trấn Thành tiếp tục tụt hạng, hạ xuống thứ bảy với hơn 1,3 tỷ đồng cuối tuần, tổng doanh thu hơn 330 tỷ đồng.
Nhiều dự án từ Hollywood không nhận được sự chú ý lớn của khán giả. Phim kinh dị “Người Sói” mở màn kém ấn tượng tại rạp Việt với 257 triệu đồng cuối tuần. Tương tự, phim “Kẻ đồng hành” hay “Tiểu thư Jones: Suy vì anh” cũng ế ẩm với suất chiếu ít ỏi. Cả ba đều không lọt nổi vào top 10 của bảng xếp hạng Box Office Vietnam.
Vào tuần này, ngôi vương phòng vé của bộ phim “Nhà gia tiên” bị đe dọa khi loạt phim gồm “Anh trai say hi: Kẻ phản diện tạo nên người hùng”, “Cuộc đào tẩu trên không”, “Ma cà rồng Nosferatu”, “Bí mật không thể nói”, “Võ đường đại náo”... cùng ra rạp vào ngày 28/2.
Trong đó, nổi bật nhất là phim concert “Anh trai say hi: Kẻ phản diện tạo nên người hùng”. Nhà sản xuất tiết lộ phim concert sẽ lồng ghép các tiết mục với nhau, chọn những màn trình diễn đặc sắc cùng nhiều câu chuyện hậu trường gửi đến khán giả.