Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người dân xúc động lau nước mắt chia tay lực lượng quân đội rút khỏi Làng Nủ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Chiều 24/9, tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ (Lào Cai) đã tổ chức lễ chia tay lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cơn bão số 3 tại địa phương.

Theo báo Tiền Phong, chiều 24/9, gần 400 bộ đội của Sư đoàn 16 và Bộ đội Biên phòng đã rút khỏi thôn Làng Nủ sau 15 ngày tìm kiếm các nạn nhân mất tích do trận lũ quét sáng 10/9. Công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại do địa phương thực hiện.

Quang cảnh buổi chia tay tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ. 

Ngay sau khi xảy ra vụ lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, lực lượng Quân đội có mặt từ những ngày đầu với gần 400 cán bộ, chiến sĩ đến từ Sư đoàn 316, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai và Trường Trung cấp 24 Biên phòng tăng cường hai phiên đội chó nghiệp vụ, huấn luyện viên.

Với phương châm “thần tốc, đặt tính mạng của nhân dân lên cao nhất, quyết tâm tìm bằng được đồng bào ta không may mắn, còn mắc kẹt trong cơn lũ dữ”, dù bao khó khăn vất vả, nguy hiểm cận kề, dù chỉ có một tia hy vọng mong manh, các chiến sĩ thuộc sư đoàn 316 Quân khu 2 đã xuyên ngày đêm, vật lộn với mưa gió, lật từng gốc cây, bụi cỏ, thớ đất, lòng sông tìm và đưa đồng bào ta về với gia đình.

 

Người dân bịn rịn chia tay các cán bộ, chiến sĩ.

Song song với hoạt động tìm kiếm, các cán bộ, chiến sĩ dành thời gian giúp nhân dân dựng nhà, sửa trường học, tu sửa bệnh viện, trạm xá. Họ tỏa đi mọi ngõ ngách cùng các lực lượng chức năng không quản ngày đêm, bất chấp hiểm nguy, gian khó đưa người bị cô lập đến nơi ở an toàn, tiếp tế lương thực, thực phẩm, tìm kiếm người bị nạn.

''Hình ảnh chiến sĩ bộ đội cụ Hồ luôn khắc ghi mãi trong lòng người dân thôn Làng Nủ, chúng tôi cảm ơn lực lượng quân đội đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hỗ trợ địa phương trong những ngày qua'', lãnh đạo xã Phúc Khánh chia sẻ trong buổi chia tay.

Nhiều người dân không cầm nước mắt khi các chiến sĩ rời làng

Bà Vũ Thị Tư, Bí thư Đảng uỷ xã Phúc Khánh cho biết, sau khi lực lượng quân đội rút về đơn vị, phía địa phương sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích thêm 5 ngày, đến 30/9. 

"Thay mặt nhân dân thôn Làng Nủ, lãnh đạo địa phương, chúng tôi cảm ơn lực lượng quân đội đã vượt qua khó khăn, nỗ lực hỗ trợ địa phương trong những ngày qua". Bà Tư nói.

Hàng trăm người dân xếp hàng dài đi theo tiễn các cán bộ, chiến sĩ quân đội. 

Tính thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định đã có 55 người thiệt mạng trong trận lũ quét, 12 người vẫn mất tích, báo VietNamNet thông tin.

Ảnh: Người Lao Động, Báo Lào Cai

Tin nổi bật