Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Miền Bắc lại sắp đón đợt không khí lạnh mới, nhiệt độ thay đổi ra sao?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Dự báo, khoảng ngày 2-3/10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới, nền nhiệt sẽ giảm từ 3 - 4 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đầu tháng 10, khả năng miền Bắc sẽ đón thêm đợt không khí lạnh thứ 2. Đợt không khí lạnh này có cường độ khả năng cũng giống đợt không khí lạnh đầu mùa khiến nhiệt độ tại miền Bắc không giảm sâu.

Dự báo, vào khoảng ngày 2 - 3/10, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm từ 3 - 4 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm từ 31 độ C xuống 27 - 28 độ C, nhiệt độ thấp nhất giảm còn 24 độ C. Tại Cao Bằng, một trong những tỉnh sẽ chịu ảnh hưởng sớm nhất của không khí lạnh, nhiệt độ cao nhất sẽ giảm còn 29 độ C, thấp nhất là 21 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết thêm, không khí lạnh hoạt động tăng dần từ tháng 10 và xu hướng gia tăng tần suất, cường độ mạnh dần từ tháng 11.

Miền Bắc lại sắp đón đợt không khí lạnh mới. Ảnh minh họa 

Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12 (tương đương so với trung bình nhiều năm); trong tháng 1 và tháng 2/2025, rét đậm, rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng. Cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5 - 8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi Bắc bộ.

Cơ quan khí tượng dự báo, từ đêm 26/9 đến ngày 4/10, Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 28/9-1/10 có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ khoảng đêm 1-3/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng Nam Bộ chiều tối 26-27/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện tượng rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện vào nửa cuối tháng 12 (tương đương so với trung bình nhiều năm); trong tháng 1 và tháng 2/2025, rét đậm, rét hại tiếp tục xuất hiện trên diện rộng. Cần đề phòng khả năng xảy ra những đợt rét đậm, rét hại kéo dài khoảng 5 - 8 ngày, kèm theo hiện tượng sương muối, băng giá ở vùng núi Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết chi tiết đêm 24 và ngày 25/9:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ

Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ.

Nhiều mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin nổi bật