Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông bất ngờ "nhả" được ngọc trai quý hiếm khi đang ăn hải sản

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Chủ nhà hàng cho biết, đã phục vụ gần 15.400 suất ngao xào vào năm 2023 và vì ngao có thể tạo ngọc tự nhiên, không có gì ngạc nhiên khi khách phát hiện ngọc.

Brooklyn (23 tuổi, sống tại Washington) cùng bố đi ăn ở nhà hàng hải sản Ivar’s Acres of Clams tại thành phố Seattle. Trong lúc ăn món ngao xào, bố Brooklyn đã cắn phải "một vật cứng".

"Ban đầu chúng tôi tưởng cắn phải viên sỏi lớn, nhưng nhổ ra thì thấy một viên ngọc trai. Nó không phải viên bình thường, mà có màu tím đậm", Brooklyn kể lại với Newsweek ngày 22/9. "Ban đầu tôi còn nghĩ ông đang trêu đùa".

Ngọc trai thường được tạo ra bởi hàu, trai nhưng cũng có thể được tạo ra bởi các loài thân mềm có vỏ hai mảnh khác như sò, ngao. Nhân viên nhà hàng cho hay, việc tìm thấy ngọc trong ngao không phải là chuyện hiếm, nhưng ít khi thấy có viên ngọc nào màu tím như vậy.

Người đàn ông bất ngờ "nhả" được ngọc trai quý hiếm khi đang ăn hải sản. Ảnh: Reddit/nomadquail.

Bob Donegan, đại diện nhà hàng cho biết: "Năm ngoái, chúng tôi đã phục vụ hơn 15.300 bữa ngao xào. Việc tìm thấy ngọc trong ngao không phải chuyện lạ, nhưng tôi chưa từng nghe về viên ngọc màu tím. Trong suốt 27 năm làm việc, đây là lần đầu tiên". 

Brooklyn đã chia sẻ câu chuyện trên Reddit, thu hút sự chú ý lớn từ người dùng mạng. Bài đăng của cô thu hút hơn 49.000 lượt bình luận.

Nhiều người khuyến khích Brooklyn giữ lại viên ngọc và biến thành một món trang sức. Brooklyn cũng khẳng định sẽ không bán nó.

"Tôi từng phát hiện ngọc trai khi ăn hàu hồi nhỏ. Mẹ tôi đã làm nhẫn từ viên ngọc cho tôi, và tôi vẫn còn đeo nó đến tận bây giờ. Hãy giữ lại viên ngọc nhé", một người dùng bình luận.

Brooklyn cũng ngả về phương án này, muốn gắn viên ngọc vào một chiếc nhẫn. Dù nhiều người cho biết viên ngọc có thể có giá trị lớn, cô nói "không thể chia tay với nó".

"Đây là viên ngọc có một không hai, đặc biệt là khi nó được tìm thấy trong đồ ăn ở nhà hàng. Sẽ là một câu chuyện nhỏ thú vị", Brooklyn bày tỏ.

Tin nổi bật