Trong lúc ngườ? đ? đường gặp nạn đến nguy kịch, nếu hành v? hô? của được thay bằng v?ệc cấp tốc gọ? cấp cứu b?ết đâu lạ? cứu sống thêm một mạng ngườ?.
Một nạn nhân tử vong trong vụ ta? nạn bị hô? hết ví, tú? xách đựng t?ền và g?ấy tờ tùy thân. 3 ngày sau kh? nạn nhân tử vong, g?a đình mớ? hay t?n dữ.
Vụ “hô? b?a” ở Đồng Na? xảy ra ngày 4/12 vẫn là chuyện được độc g?ả dành nh?ều sự quan tâm nhất mấy ngày gần đây.
t?n dữ" src="http://med?a.do?songphapluat.com/283/2013/12/11/h?en-truong-vu-ta?-nan-1.jpg" alt="Ngườ? chết bị hô? của 3 ngày sau g?a đình mớ? hay t?n dữ" w?dth="500" />Từ trước tớ? nay, có khá nh?ều vụ hô? của tương tự xảy ra. Ngườ? ta hô? từ cha? b?a, túm hoa quả, bột sắn, bánh kẹo, cho đến xăng, dầu, thậm chí là t?ền phúng th? thể ngườ? chết. Thế nhưng, vì sao bây g?ờ, hành động t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/xac-d?nh-duoc-nh?eu-nguo?-tham-g?a-vu-ho?-b?a-o-dong-na?-a12384.html#.UqggMPQW164">“hô? của” mớ? bị dư luận “chỉ mặt đặt tên” ráo r?ết như vậy?
Lý do là th?ệt hạ? trong vụ hô? b?a kể trên quá lớn. Trong đó, tà? xế Hồ K?m Hậu (30 tuổ?, quê tỉnh Bình Định) có thể phả? đứng ra đền bù toàn bộ g?á trị số hàng lên tớ? 300 tr?ệu đồng theo cam kết trong hợp đồng đã ký vớ? công ty vận tả?.
Như chúng tô? đã tìm h?ểu và đưa t?n, g?a đình anh Hậu rất nghèo, vợ mớ? s?nh con được 5 tháng nhưng từ ngày chồng “gặp nạn” vớ? những ngườ? hô? của thì cả ha? vợ chồng chỉ còn b?ết ăn mì tôm qua ngày. Vớ? ngườ? tà? xế này, số t?ền 300 tr?ệu đồng ấy, g?a đình có làm cả chục năm may ra mớ? có.
t?n dữ" src="http://med?a.do?songphapluat.com/283/2013/12/11/h?en-truong-vu-ta?-nan-2.jpg" alt="Ngườ? chết bị hô? của 3 ngày sau g?a đình mớ? hay t?n dữ" w?dth="500" />“Đã nghèo còn mắc cá? eo”, hoạn nạn mà anh Hậu và g?a đình gặp phả? là một trong số nh?ều hậu quả “chết ngườ?” từ hành v? hô? của.
Một vụ v?ệc “ăn hô?” của cả ngườ? bị ta? nạn đến chết xảy ra ở TP.HCM hồ? năm 2011 đến nay vẫn kh?ến dư luận thấy nhức nhố?.
Theo đó, ch?ều 7/10/2011, kh? lá? xe trên đường Lý Thá? Tổ (quận 10, TP.Hồ Chí M?nh), do lá? xe không làm chủ được tốc độ, xử lý kém nên gây ra ta? nạn làm 2 ngườ? chết, 17 ngườ? bị thương, 3 ô tô khác bị ảnh hưởng, 12 ch?ếc xe máy bẹp dúm.
t?n dữ" src="http://med?a.do?songphapluat.com/283/2013/12/11/h?en-truong-vu-ta?-nan-3.jpg" alt="Ngườ? chết bị hô? của 3 ngày sau g?a đình mớ? hay t?n dữ" />Nhân chứng tạ? h?ện trường cho b?ết, lúc ta? nạn có hàng loạt đ?ện thoạ?, ví t?ền, tú? xách, tư trang... của nạn nhân rơ? vã? khắp nơ? và không ít kẻ đã xông vào nhặt rồ? “chuồn” êm, mặc cho ngườ? bị nạn vật vã đau đớn trên đường. Thông t?n trên Pháp luật xã hộ?.
Cũng theo nguồn trên, đau lòng nhất là một nạn nhân tử vong trong vụ ta? nạn trên cũng bị hô? hết ví, tú? xách đựng t?ền và g?ấy tờ tùy thân nên công an không thể báo t?n cho g?a đình.
3 ngày sau kh? nạn nhân tử vong, g?a đình của nạn nhân này mớ? hay t?n dữ.
Tương tự, đêm 15/4/2011, tạ? đường Nguyễn Trã? (Quận Thanh Xuân, Hà Nộ?). Sau kh? có va chạm trực d?ện g?ữa một xe máy chở 3 ngườ? và một xe tả? đ? ngược ch?ều, 1 ngườ? rơ? vào tình trạng nguy kịch và 2 ngườ? bị thương nặng.
Ha? thanh n?ên đ? xe máy đã dừng lạ? h?ện trường, nhưng không phả? để đưa ngườ? bị nạn đ? cấp cứu mà để trộm tú? xách, bên trong có đ?ện thoạ? d? động, t?ền của nạn nhân.
Đã có quá nh?ều hậu quả thương tâm từ hành v? hô? của. Trong lúc ngườ? đ? đường gặp nạn đến nguy kịch, nếu hành v? hô? của được thay bằng v?ệc cấp tốc gọ? cấp cứu b?ết đâu lạ? cứu sống thêm một mạng ngườ?.
Tạm chưa nó? về những sự tham lam, ích kỷ hoặc tâm lý đám đông trong những vụ hô? của, nhưng thật đáng báo động kh? mạng sống của đồng loạ? cũng bị co? rẻ.
Theo Trí Thức Trẻ