Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngôi trường nào có đến 2 đội đại diện Việt Nam tham gia ABU Robocon 2024?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên có đến 2 đội đại diện Việt Nam tham gia ABU Robocon 2024 là SKH-AUTOMATION và SKH-CK1.

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm 2024 được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang. Ngay sau khi chủ đề được công bố tại cuộc họp giữa các nhà sản xuất thuộc Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, đề thi đã nhận được đánh giá rất tốt từ các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Đội tuyển Việt Nam 1 giành ngôi Á quân ABU Robocon 2024. (Ảnh: Báo Nhân dân)

ABU Robocon 2024 có sự tham gia của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kết quả, với điểm số 510-420, đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã giành chiến thắng, trở thành nhà vô địch ABU Robocon 2024.

Đội tuyển Việt Nam 1 giành ngôi Á quân. Đội Nhật Bản và Việt Nam 2 đoạt giải ba.

Đáng nói, 2 đội tuyển đại diện của Việt Nam là SKH-AUTOMATION và SKH-CK1 đều đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Được biết, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (Hưng Yên) chuyên đào tạo theo định hướng ứng dụng có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội về nguồn lực lao động.

Nhà trường được giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư công nghệ, cử nhân và giáo viên kỹ thuật tại miền Bắc Việt Nam, có các hướng nghiên cứu trọng điểm về Công nghệ Tự động hóa, Công nghệ Cơ điện tử, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ may và Công nghệ thông tin.

Hiện tại, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên đã có những đóng góp quan trọng về giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ và hoạt động xã hội cho cộng đồng góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của cả nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, điểm chuẩn theo phương thức 100 - thi tốt nghiệp THPT của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên dao động trong khoảng 15 - 24,75. Trong đó, cao nhất là ngành Sư phạm tiếng Anh, tiếp đến là Ngôn ngữ Trung quốc với 22 điểm.

Tin nổi bật