Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảm động chuyện nam sinh một tay "vẽ" cờ Tổ Quốc bằng giấy hiến máu

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Hình ảnh nam sinh một tay bên cạnh lá cờ Tổ quốc đặc biệt, được xếp tỉ mỉ từ 30 giấy chứng nhận hiến máu, đã lan truyền rộng rãi và gây xúc động trên mạng xã hội.

Nam sinh yêu nước theo cách riêng

Những ngày gần đây, hình ảnh nam sinh Nguyễn Phúc Đức bên cạnh lá cờ Tổ quốc đặc biệt được xếp tỉ mỉ từ 30 giấy chứng nhận hiến máu, đã lan truyền rộng rãi và gây xúc động trên mạng xã hội.

Theo đó, trên trang cá nhân, Nguyễn Phúc Đức (SN 1997, Thái Nguyên) tự hào "khoe" thành quả sau nhiều giờ cặm cụi xếp lá cờ Tổ quốc đặc biệt, có một không hai.

"Em thể hiện lòng yêu Tổ quốc bằng cách xếp giấy chứng nhận hiến máu của bản thân thành hình lá cờ đỏ sao vàng. Tự hào là người Việt Nam", Đức viết.

Hình ảnh chàng trai một tay rạng rỡ bên cạnh lá cờ Tổ quốc đặc biệt nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt từ cộng đồng mạng.

 Phúc Đức và lá cờ đặc biệt. Ảnh: Dân trí

Không chỉ hành động ý nghĩa này, mà cả những câu chuyện về tấm lòng nhân ái của Đức cũng khiến nhiều người thêm phần ngưỡng mộ và cảm phục.

Trao đổi về ý tưởng này trên báo Dân trí, Phúc Đức chia sẻ rằng ý tưởng độc đáo này xuất phát từ việc anh chứng kiến nhiều bạn trẻ vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, do điều kiện gia đình không cho phép, anh đã nghĩ ra cách thể hiện lòng yêu nước theo một cách riêng: sắp xếp những giấy chứng nhận hiến máu của mình thành hình lá cờ đỏ sao vàng.

Để thực hiện ý tưởng này, Phúc Đức đã dành nhiều giờ để phác thảo và sắp xếp tỉ mỉ các giấy chứng nhận sao cho tạo thành hình lá cờ ấn tượng nhất. Anh nhận thấy màu đỏ của giấy chứng nhận và chữ vàng lấp lánh trên đó rất phù hợp để tạo nên hình ảnh lá cờ Tổ quốc.

Sau nhiều lần thử nghiệm và điều chỉnh, cuối cùng Phúc Đức cũng hoàn thành tác phẩm ý nghĩa này. Lá cờ Tổ quốc được tạo nên từ những giấy chứng nhận hiến máu không chỉ là biểu tượng của lòng yêu nước mà còn là minh chứng cho gần một thập kỷ tham gia các hoạt động thiện nguyện và hiến máu cứu người của anh.

Lá cờ Tổ quốc hình thành từ quá trình tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện của Phúc Đức. Ảnh: Dân trí

"Màu đỏ quốc kỳ là màu của máu cha ông đổ xuống, màu của cách mạng. Thật trùng hợp và ý nghĩa khi tác phẩm lại được tạo từ những tờ giấy chứng nhận khi em đi hiến máu", VTC News dẫn lời Đức nói và nhớ lại lần đầu nam sinh thực hiện nghĩa cử cao đẹp này vào năm 2016.

Nỗ lực với cuộc sống sau tai nạn khi nhỏ

Gần 10 năm qua, cứ có cơ hội Đức sẽ lại hiến máu, đến nay đã sở hữu gia tài 30 tấm giấy chứng nhận. Đó cũng là số chứng nhận tạo nên lá cờ đặc biệt.

Thông tin trên báo VTC News, sau tai nạn bất ngờ khiến Đức mất một phần cánh tay phải khi còn nhỏ, chàng trai trẻ đã phải nỗ lực không ngừng để thích nghi với cuộc sống mới. Qua nhiều năm tháng kiên trì tập luyện, Đức đã có thể sử dụng thành thạo cánh tay trái để thực hiện mọi công việc hàng ngày.

Từng có thời gian khép mình và khó hòa nhập, Đức đã tìm thấy sự tự tin và cởi mở hơn khi tham gia vào các hoạt động đoàn đội. Anh không chỉ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện mà còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Những nỗ lực của Đức đã được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý, như bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác""Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh. Đặc biệt, anh còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và tuyên dương là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023.

Nam sinh trẻ tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Ảnh: Dân trí/VTC News

Hiện tại, Đức đang là Phó chủ tịch hội sinh viên Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) và luôn cố gắng học tập tốt, đồng thời lan tỏa những thông điệp tích cực đến mọi người xung quanh. Câu chuyện của Đức là một tấm gương sáng về nghị lực sống và tinh thần vượt khó, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác.

Tin nổi bật