Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngày 4/6, Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán vàng miếng SJC

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Ngày thứ 2 mở bán vàng miếng, giá niêm yết tại một số ngân hàng cũng đã giảm so với ngày đầu tiên, bằng giá niêm yết của Ngân hàng Nhà nước ngày 3/6.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ngày 4/6 là: 77.980.000 đồng/lượng (Bảy mươi bảy triệu chín trăm tám mươi nghìn đồng/ lượng). Mức giá này giảm 1 triệu đồng/lượng so với giá đã công bố ngày 3/6.

Trên cơ sở giá vàng bán ra của NHNN giảm, trong ngày thứ 2 mở bán vàng miếng, một số ngân hàng cũng giảm giá bán ra.

Giá vàng đang được bình ổn sau thời điểm tăng đột biến.

Cụ thể theo báo Người lao động, tại BIDV, lúc 9h30, một cán bộ ngân hàng cho biết đã bắt đầu bán vàng cho khách hàng ở TP.HCM từ 9h với giá 78,98 triệu đồng/lượng, giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại nhà nước khác, Vietcombank cho biết sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về các kho của mình, ngân hàng này sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13h30 cùng ngày

Trên trang web của Ngân hàng Agribank cũng niêm yết mức giá bán vàng thấp hơn hôm qua là 78,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng bán Ngân hàng Agribank đã giảm. 

Riêng tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 9h15 ngày 4/6, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC loại 1 lượng mua vào 77,98 triệu đồng, bán ra 79,98 triệu đồng/lượng - bằng với giá cuối ngày hôm qua. 

Trước tình hình bình ổn giá vàng, nhiều người dân vội vàng mang vàng đi bán dù chấp nhận lỗ vì lo ngại giá vàng có thể giảm tiếp. Chia sẻ về việc mang 5 lượng vàng SJC đi bán, ông Nam (ngụ tại TP.HCM) cho biết do lo sợ giá vàng sẽ giảm, nếu tăng thì cũng chỉ tăng nhẹ, không đáng kể.

"Tôi mua vàng đợt 87 triệu đồng/lượng, hôm trước định bán ra lúc 90 triệu đồng nhưng bận việc nên chưa bán, giờ lỗ quá" - ông Nam tiếc nuối.

Được biết, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Tin nổi bật