Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngân hàng Santander chuyển khoản nhầm 175 triệu USD vào dịp Giáng sinh

(DS&PL) -

Một ngân hàng tại Anh gặp phải sự cố "dở khóc dở cười" khi chi nhầm 175 triệu US cho 75.000 giao dịch ngày Giáng sinh.

Ngân hàng Santander tại Anh ngày 30/12 cho biết, nhà băng này đang tìm cách thu hồi 130 triệu bảng Anh (khoảng 75 triệu USD) do các giao dịch thanh toán nhầm vào ngày Giáng sinh vừa qua.

Một chi nhánh ngân hàng Santander. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, do "vấn đề kỹ thuật" mà 75.000 khoản thanh toán của 2.000 chủ tài khoản tại nước Anh đã được thực hiện 2 lần.

Các giao dịch trùng lặp này xảy ra vào ngày Giáng sinh vừa qua và được thanh toán từ nguồn tiền dự trữ của ngân hàng Santande. Trong số các giao dịch nhầm lẫn này có thể có cả việc thanh toán lương.

Theo báo cáo, số tiền đã được chuyển đến tài khoản tại các ngân hàng như Barclays, HSBC, NatWest, Co-operative Bank và Virgin Money UK.

Được biết, sau khi xảy ra sự cố trên, Santander đã nhanh chóng khắc phục và hiện các giao dịch diễn ra bình thường.

Santander cho biết sẽ phối hợp với các ngân hàng khác trên khắp Vương quốc Anh để thu hồi số tiền đã giao dịch nhầm nói trên thông qua "quy trình khắc phục lỗi ngân hàng". Santander cũng có các quy trình để thu hồi trực tiếp số tiền gửi sai từ người nhận.

Tuy nhiên, một ngân hàng cho biết họ sẽ phải miễn cưỡng thu hồi tiền nếu chủ tài khoản đã tiêu vào khoản tiền "trên trời rơi xuống" đó và sẽ khiến họ rơi vào tình trạng thấu chi (tức là số tiền rút vượt quá số tiền có trong tài khoản).

Ngân hàng Santander hiện điều hành 450 chi nhánh trên khắp nước Anh, với đội ngũ khoảng 20.000 nhân viên người Anh. Nhà băng này đang quản lý 209 tỷ bảng Anh khoản cho vay tiêu dùng và 201 tỷ bảng Anh tiền gửi của khách hàng.

Sự cố nhầm lẫn nói trên của Santander không phải là duy nhất trong ngành ngân hàng. Trước đó, vào năm ngoái, số tiền 500 triệu USD mà ngân hàng Citibank của Mỹ đã mất trở thành một trong những "sai lầm lớn nhất trong lịch sử ngành ngân hàng". 

Theo đó, Citibank thay mặt công ty mỹ phẩm Revlon chuyển nhầm 900 triệu USD cho một nhóm các bên cho công ty này vay. Citibank đã ra tòa vào tháng 8/2020 để cố gắng thu hồi khoảng 500 triệu USD không được trả lại một cách tự nguyện.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2021, một thẩm phán của Tòa án Quận tại Mỹ đã ra phán quyết rằng ngân hàng này sẽ không được phép thu hồi tiền.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật