Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "xóa sổ" 5 cứ điểm chiến lược của Ukraine tại Kursk, "ván cờ mạo hiểm" sắp hạ màn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã "xóa sổ" 5 cứ điểm của Ukraine ở Khu vực Kursk, dần đặt dấu chấm hết cho "ván cờ" của Kiev.

Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 13/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi ba nỗ lực đột nhập biên giới của Ukraine gần Novy Put, Medvezhye và Veseloye ở Vùng Kursk.

Trong ngày, đối phương mất tới 300 quân và 7 xe tăng. Tổng cộng, Ukraine đã mất hơn 12.795 quân nhân kể từ khi giao tranh bắt đầu trong khu vực.

Chi tiết những tin tức quan trọng về tình hình đang diễn ra:

Chiến dịch vô hiệu hóa lực lượng Ukraine

- Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc đã đánh bại các đội hình Ukraine gần Lyubimivka, Daryino, Nikolayevo-Daryino, Pokrovsky và Borki.

- Quân đội Nga cũng đã đẩy lùi một cuộc phản công của đối phương hướng về Obukhovka và ngăn chặn hai nỗ lực tấn công vào Kamyshevka và Borki.

- Máy bay phản lực của Nga tấn công vào các nhóm quân nhân và thiết bị của Ukraine ở Vùng Kursk và tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine tại 12 khu định cư ở Vùng Sumy.

Giao tranh ác liệt tại Kursk, Nga ra đòn liên tiếp, chặn các hướng tiến công của Ukraine. Ảnh minh họa

Những mất mát của Ukraine

- Trong ngày, Ukraine mất tới 300 quân nhân và 34 xe bọc thép, bao gồm7xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 22 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một khẩu pháo và một trạm tác chiến điện tử.

- Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 12.795 quân, 108 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 86 xe bọc thép chở quân, 691 xe chiến đấu bọc thép, 418 xe, 93 khẩu pháo và 26 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 25 trạm radar, 7 radar chống pháo, 2 radar phòng không, 12 thiết bị công binh, bao gồm 6 xe phá hủy công binh và một đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

- Mười hai quân nhân Ukraine đã bị bắt.

Phá hủy các thành trì

Trong ngày, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã phá hủy 5 cứ điểm của Ukraine ở Khu vực Kursk, tiêu diệt 50 binh sĩ Ukraine, dịch vụ báo chí của hãng thông tấn TASS cho biết.

“Lực lượng vũ trang Ukraine đang rút quân từ các hướng khác để tái triển khai đến Khu vực Kursk, nhưng lực lượng của họ đang cạn kiệt và phải chịu tổn thất nặng nề”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov nói với TASS. Ông khẳng định tình hình vẫn trong tầm kiểm soát.

Trong một diễn biến liên quan tới xung đột Nga-Ukraine, trong những tháng gần đây, các quan chức chính phủ Anh đã đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về quyết định cho phép sử dụng tên lửa Storm Shadow để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Vào tháng 7, Bloomberg đã trích lời Thủ tướng Anh Keir Starmer nói rằng Ukraine có thể thực hiện các cuộc tấn công như vậy chống lại Nga. Sau đó, đại diện của Bộ Quốc phòng Anh đã phủ nhận tuyên bố của ông Keir Starmer. Theo các nguồn tin quốc phòng của The Daily Telegraph, ông Starmer đã "đi quá xa" khi cho phép lập trường của London về việc sử dụng Storm Shadow chống lại Nga được công khai.

Ngày 12/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói với các phóng viên rằng Ukraine không thể tấn công sâu vào lãnh thổ Nga nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây vì Kiev cần dữ liệu vệ tinh và các nhiệm vụ trên không để làm như vậy. Nhà lãnh đạo Nga chỉ ra rằng NATO hiện không chỉ đang tranh luận về khả năng Kiev sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây, về cơ bản là quyết định có nên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine hay không. Ông Putin nhấn mạnh rằng Moscow sẽ đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa đối với Nga.

Trong khi đó, Thiếu tướng Apty Alaudinov tuyên bố quyết định tấn công sâu vào lãnh thổ Nga của phương Tây sẽ không thay đổi tình hình trên mặt trận. "Đối với chúng tôi, sẽ không có gì thay đổi trên mặt trận cho đến khi Nga giành chiến thắng”, ông nói.

Tin nổi bật