Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố chắc nịch về kết cục Ukraine "đầu hàng vô điều kiện" ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc mới đây tuyên bố Ukraine sẽ "đầu hàng vô điều kiện" sau khi mở chiến dịch tấn công vào tỉnh Kursk.

Phát biểu tại cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 13/8, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky cho biết, cuộc tấn công  vào khu vực Kursk là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy Ukraine đã đưa ra lựa chọn leo thang và gia tăng căng thẳng.

"Đây là phản biện tốt nhất cho tất cả các đối tác quốc tế của chúng tôi, những người đã tuyên bố rằng chế độ Ukraine đang hướng tới một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Câu trả lời nhận được là một lựa chọn rõ ràng ủng hộ leo thang và gia tăng căng thẳng", ông Polyansky nói.

Quan chức Nga đồng thời cho biết các quốc gia phương Tây không hề có một lời lên án nào đối với hành động của Ukraine và nhấn mạnh rằng cuộc tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk là "một động thái mà Ukraine chắc chắn sẽ phải hối hận sâu sắc".

Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky. Ảnh: Reuters

"Để kết thúc bài phát biểu của tôi về cuộc xâm nhập đang diễn ra của Ukraine ở Kursk, tôi phải lưu ý rằng những người hy vọng rằng cuộc tấn công này sẽ gây ra bất hòa giữa người Nga và khiến họ sợ hãi đã mắc phải sai lầm chết người. Động thái này càng khiến xã hội của chúng tôi đoàn kết và phơi bày bộ mặt thật của đối thủ, những người sẽ gặp thất bại hoàn toàn và đầu hàng vô điều kiện", ông Polyansky nói thêm.

Cuộc tấn công lớn của Ukraine vào khu vực Kursk bắt đầu vào ngày 6/8. Mối đe dọa tên lửa đã được đưa ra nhiều lần trong khi hơn 8.000 người dân đã rời khỏi hoặc được sơ tán khỏi các quận biên giới dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Nga hiện nay đang nỗ lực đẩy Ukraine ra khỏi biên giới.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất tới 2.030 quân, 35 xe tăng và 31 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công ở khu vực Kursk. Thiếu tướng Apty Alaudinov, phó giám đốc Cục Chính trị và Quân sự Chính của Lực lượng Vũ trang Nga và chỉ huy lực lượng biệt kích Akhmat, gần đây cũng nói rằng tình hình gần Kursk đã được kiểm soát. Quân đội Ukraine hiện đang chịu tổn thất lớn nhất kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu vào ngày 12/8 rằng Ukraine "chắc chắn sẽ nhận được phản ứng xứng đáng" trước cuộc tấn công vào khu vực Kursk và rằng mọi mục tiêu của Nga sẽ đạt được. Về phía Ukraine, nước này tiếp tục tuyên bố có thêm thành tựu trong chiến dịch tấn công lãnh thổ biên giới Nga và gấp rút chuẩn bị cho kịch bản đối phương tung đòn đáp trả.

Theo Tass

Tin nổi bật