Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tuyên bố bắn hạ UAV Ukraine gần trung tâm chỉ huy quân sự

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Các máy bay không người lái Ukraine bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ tại thủ đô Moscow và thành phố Rostov-on-Don ở phía Nam.

Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng tin RT, Thống đốc Vasily Golubev mới đây thông báo rằng hai máy bay không người lái (UAV) đã bị chặn trong đêm tại thành phố Rostov-on-Don, phía Nam nước Nga.

Ông Golubev cho biết, hệ thống phòng không đã được kích hoạt vào khoảng 3h ngày 7/9 (giờ địa phương). Ông tiết lộ chiếc UAV đầu tiên rơi gần vùng ngoại ô phía Tây thành phố, trong khi chiếc thứ hai rơi trên phố Pushkinskaya - trung tâm Rostov-on-Don.

Thống đốc Golubev sau đó thông tin thêm rằng, địa điểm xảy ra một trong các vụ tấn công nằm ngay đối diện trụ sở Bộ Tư lệnh miền Nam của Quân đội Nga. Tại hiện trường, một số phương tiện cũng như mặt tiền và cửa sổ của ba tòa nhà đã bị hư hại. Cuộc tấn công đã khiến 1 người bị thương ở chân nhưng từ chối nhập viện.

Một trong các vụ tấn công xảy ra đối diện trụ sở Bộ Tư lệnh miền Nam của Quân đội Nga. Nguồn: Mash

Cùng ngày, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cũng thông báo một máy bay không người lái đã cố gắng tấn công thủ đô Nga và bị bắn hạ ở Ramenskoye - phía Đông Nam thành phố. Ông cũng cho biết vụ việc khiến một số ô tô bị hư hỏng và một người bị thương nhưng không phải nhập viện.

"Một nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái vào Moscow đã bị lực lượng phòng không ở quận Ramensky ngăn chặn. Theo thông tin sơ bộ, không có thiệt hại hay thương vong tại địa điểm các mảnh vỡ rơi xuống. Các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường", ông Sobyanin chia sẻ qua ứng dụng Telegram.

Quyết định thay Bộ trưởng Quốc phòng tác động thế nào đến chiến dịch phản công của Ukraine?

Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Ngày 30/8, quân đội Nga đã ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở 6 khu vực lãnh thổ bao gồm cả thủ đô Moscow.

Hãng tin RT thời điểm đó đưa tin, kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất mà lãnh thổ Nga phải đối mặt. Tuy nhiên, hầu hết các UAV Ukraine đều được lực lượng phòng không Nga bắn hạ và không gây ra thương vong về người.

Phát biểu sau khi một máy bay không người lái tấn công điện Kremlin hồi tháng 5, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, Moscow coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường.

Phương Uyên (Theo RT và Sputnik)

Tin nổi bật