Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung “cú đấm thép” kết liễu, quân Ukraine tháo chạy, các lớp phòng thủ sụp đổ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các chỉ huy Ukraine đổ lỗi cho những tân binh được đào tạo kém gây ra thất bại phía Đông, đặc biệt là những tổn thất về lãnh thổ ở khu vực Krasnoarmeisk.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, một binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 110 cho biết, tân binh Ukraine đang bỏ ngũ hàng loạt, không tuân thủ mệnh lệnh.

"Trước đây, mọi người có thể đứng đến phút cuối cùng để giữ vị trí. Bây giờ, ngay cả khi có pháo kích nhẹ vào các vị trí bắn, họ đã quyết định rút lui. Vẫn còn những người có động lực để chiến đấu tiếp, nhưng rất ít", viên binh sĩ nói với hãng tin Associated Press.

Các chỉ huy Ukraine đang phải "lên kế hoạch tác chiến với bộ binh không có khả năng bắn mục tiêu và không có thông tin về địa hình cơ bản", hãng tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin, một số tân binh không tin tưởng vào kế hoạch tác chiến của cấp trên và "bỏ đi khỏi các vị trí đã chuẩn bị".

Theo quân đội Ukraine, những tân binh được đào tạo kém đang khiến quân đội mất vị trí gần Krasnoarmeisk (gọi là Pokrovsk ở Ukraine). Khu vực này nằm ở giao lộ đường bộ và đường sắt, khiến nơi đây trở thành điểm hậu cần quan trọng cho quân đội và dân thường Ukraine ở phía Đông.

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái người Ukraine có mật danh Groot cho biết một thách thức khác đối với Ukraine là chiến thuật mới của Nga khi triển khai các đợt tấn công liên tục với đơn vị bộ binh nhỏ hơn gồm hai đến bốn người.

Trước đó, ngày 15/8, ông Sergey Dobryak, người đứng đầu chính quyền do Ukraine lập ra tại Krasnoarmeisk, đã ra thông báo rằng lực lượng Nga đã tiến rất gần đến thị trấn, đồng thời kêu gọi người dân địa phương sơ tán.

Binh sĩ Ukraine trên chiến trường. Ảnh: Getty

Trong khi đó, một chỉ huy Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 của lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, nhiều tân binh Ukraine đã từ chối nổ súng vào quân đội Nga và không thể ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga về phía Krasnoarmeisk.

"Một số người không muốn bắn. Họ nhìn thấy đối phương ở vị trí bắn nhưng không nổ súng. Đó là lý do tại sao những người lính của chúng tôi đang chết dần" vị chỉ huy nói với hãng tin Associated Press. "Nỗi sợ hãi này tạo ra sự hoảng loạn và hỗn loạn. Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi thua cuộc".

"Những người lính mới không có đủ kinh nghiệm lắp ráp và bắn súng trường. Họ cũng chưa học cách phối hợp các nhiệm vụ chiến đấu trong các nhóm nhỏ hoặc thậm chí sử dụng các chiến thuật đơn giản", trích lời chỉ huy. "Từ quan điểm chỉ huy, tôi muốn ra lệnh cho các nhóm nhỏ, nhưng tôi không chắc liệu họ có khả năng thực hiện các lệnh này hay không vì họ thiếu sự phối hợp và giao tiếp”.

Ngày 20/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đội ngũ chỉ huy và nhiều quân nhân của Lữ đoàn 47 Ukraine đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Nga ở Vùng Sumy.

Tin nổi bật