Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga có "động thái lạ" tại Kursk, lực lượng Ukraine sắp bị bào mòn ở cả hai mặt trận?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tốc độ tiến công của Ukraine ở Kursk hiện tại đang giúp Nga có thời gian để điều chỉnh phản ứng của mình.

Ngày 22/8, Bộ Quốc phòng Anh trích dẫn báo cáo của hãng tin điều tra Vazhnyye Istorii (Nga) cho biết, một đơn vị chuyên biệt mới của Nga đã được triển khai đến vùng Kursk. Trong đơn vị này có cả binh sĩ từng vận hành radar cảnh báo sớm.

"Có khả năng quân đội Nga đang trong tình trạng thiếu hụt nhân sự liên tục. Cho nên, họ phải tiếp tục phát triển các đơn vị mới và tuyển thêm binh lính để duy trì chiến dịch quân sự đặc biệt của mình", Bộ Quốc phòng Anh nhận định.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc nhận định hiện tại cả Ukraine lẫn Nga đều không đủ lực để tiến hành các cuộc tấn công lớn.

Binh lính Nga. Ảnh minh họa

Ngày 6/8, lực lượng Ukraine lần đầu tiên tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào vùng Kursk của Nga, giành quyền kiểm soát hơn 90 khu định cư và thị trấn biên giới Sudzha.

Tư lệnh quân đội Ukraine, tướng Oleksandr Syrsky ngày 20/8 thông báo lực lượng nước này đã tiến sâu "28-35 km" kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở tỉnh Kursk. Ông nói thêm rằng họ đã kiểm soát được 1.263 km2 lãnh thổ Nga.

Ukraine đã phá huỷ 3 cây cầu dân sự bắc qua sông Seym thuộc khu vực Kursk. Quân đội Nga sau đó đã bắc cầu phao qua sông để đưa hàng tiếp tế vào, song cũng bị phía Ukraine phá huỷ.

Theo tờ The New York Times, dù cuộc tấn công tỉnh Kursk đã cho thấy những lỗ hổng tình báo cũng như sự thiếu hụt lực lượng dự bị của Nga ở khu vực này, nhưng cuộc chiến vẫn ở giai đoạn đầu và tốc độ tiến công của Ukraine ở Kursk hiện tại đang giúp Nga có thời gian để điều chỉnh phản ứng của mình.

Moskva đã phản ứng bằng cách sơ tán dân thường khỏi các khu vực gần vùng giao tranh, triển khai thêm lực lượng ở Kursk, đồng thời tấn công các mục tiêu ở tỉnh Sumy của Ukraine.

Trước tình hình căng thẳng ở khu vực biên giới, Bộ Quốc phòng Nga hôm 20/8 thông báo thành lập ba cánh quân mới ở Belgorod, Kursk và Bryansk, nhằm bảo vệ các khu dân cư khỏi những cuộc tấn công từ Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, RT dẫn lời Thống đốc Bryansk Aleksandr Bogomaz nói, lực lượng biên phòng và quân đội Nga đã phối hợp đẩy lùi thành công một cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine vào khu vực này trong ngày 21/8.

Vùng Bryansk nằm ở phía tây vùng Kursk của Nga - khu vực quân đội Ukraine đang kiểm soát một phần lãnh thổ.

Tin nổi bật