Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút “mưa không kích” uy lực cuốn phăng 3 “hỏa thần” HIMARS của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích đã phá hủy 3 bệ phóng HIMARS, 3 xe hỗ trợ và 1 xe nạp đạn, đồng thời tiêu diệt hơn 30 binh sĩ Ukraine.

RT đưa tin ngày 2/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã xác định và phá hủy 3 bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất và một số phương tiện đi kèm.

Lực lượng Ukraine đã triển khai số trang thiết bị này ở khu vực Sumy. Trước đó, từ khu vực này, Ukraine triển khai một cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk với mục tiêu tạo ra một “vùng đệm” trên lãnh thổ Nga.

Quân đội Nga công bố một đoạn video cho thấy vị trí bắn ngụy trang của các hệ thống tên lửa di động gần các ngôi làng Osoevka và Glybnoye. Một địa điểm trên con đường nối hai khu định cư nằm cách biên giới Nga khoảng 12 dặm (khoảng 19,3km) rất giống với địa hình trong đoạn video.

Theo cảnh quay từ máy bay không người lái (UAV), một loạt các cuộc không kích của Nga dường như đã diễn ra trong đêm. Hai vị trí được triển khai tương đối gần nhau bên cạnh một con đường đất ở rìa một khu rừng nhỏ đã bị tấn công đầu tiên, trong khi những người sống sót dường như đã lao về phía những chiếc ô tô đỗ gần đó. Cuộc không kích thứ ba tấn công thẳng khu rừng.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính các cuộc không kích đã phá hủy 3 bệ phóng HIMARS, 3 xe hỗ trợ và 1 xe nạp đạn, đồng thời tiêu diệt hơn 30 binh sĩ.

Trong bản cập nhật thường kỳ vào 2/9, Bộ Quốc phòng Nga cho hay tổng số thương vong Ukraine trong cuộc tấn công khu vực Kursk đã vượt quá 8.900 binh sĩ. Lực lượng Nga đã phá hủy 6 bệ phóng HIMARS, 2 bệ phóng MLRS theo dõi và hàng chục vũ khí hạng nặng mà Kiev điều qua biên giới để tấn công vùng Kursk.

Tin nổi bật