Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga nện “cú đấm hủy diệt”, phá nát hệ thống tên lửa “ma cà rồng” đang tấn công của Ukraine

  • Đinh Kim (Theo RT, TASS)
(DS&PL) -

Hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire (MLRS) mà lực lượng Ukraine sử dụng gần biên giới của Nga bị phá hủy chỉ bằng một đòn tấn công duy nhất.

RT đưa tin ngày 3/9, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh phá hủy hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire (MLRS) do CH Séc sản xuất và được lực lượng Ukraine sử dụng gần biên giới của Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống này bị phát hiện đang di chuyển và bắn vào các vị trí của Nga bởi các binh sĩ của nhóm lực lượng phía Bắc trong các hoạt động trinh sát tại khu vực Sumy. Từ khu vực này, Ukraine bắt đầu cuộc tấn công lớn vào vùng Kursk của Nga hồi tháng trước.

Sau khi phân tích thông tin tình báo, bộ chỉ huy Nga quyết định phá hủy xe chiến đấu của đối phương bằng một quả đạn pháo Krasnopol có độ chính xác cao. Bộ Quốc phòng Nga cho hay, phi hành đoàn điều khiển hệ thống này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công.

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/ RT

Trong cảnh quay trên không dài 30 giây do Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ, có thể thấy hệ thống tên lửa phóng loạt Vampire đang phóng nhiều quả tên lửa, trước khi bị phá hủy chỉ bằng một đòn tấn công duy nhất.

Theo bản cập nhật hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 3/9, trong 24 giờ qua, lực lượng của Kiev được cho là đã tổn thất tới 400 quân nhân, 12 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo, 1 hệ thống tên lửa phóng loạt, 1 tên lửa phòng không và hệ thống súng, một trạm tác chiến điện tử cùng 12 ô tô.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cập nhật thông tin về thương vong của Ukraine kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công vào Kursk. Theo ước tính mới nhất, lực lượng Ukraine đã thiệt hại hơn 9.300 binh sĩ, 80 xe tăng, hàng trăm phương tiện và thiết bị hạng nặng khác.

Hôm 6/8, Ukraine đã triển khai hàng nghìn binh sĩ đến khu vực biên giới của Nga với mục tiêu tạo ra một “vùng đệm” trên lãnh thổ Nga. Mặc dù Ukraine đạt được một số thành quả ban đầu nhưng theo Moscow, đà tiến của Kiev đã bị chặn lại trong khi quân đội Ukraine tiếp tục chịu thương vong nặng nề.

Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, TASS dẫn các nguồn tin cho biết các binh sĩ Ukraine đang phòng thủ tại các vị trí ở phía Bắc Krasnogorovka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đang cố gắng thoát khỏi vòng vây.

“Tình hình hiện tại buộc binh sĩ Ukraine ở giữa Krasnogorovka và Nevelskoye phải từ bỏ vị trí của họ. Đối phương đang cố gắng thoát ra. Thực tế là họ đã bị bao vây”, nguồn tin cho hay. Cũng theo nguồn tin này, binh sĩ Ukraine đang cố gắng trốn thoát theo từng nhóm nhỏ và chịu tổn thất nặng nề.

Tin nổi bật