Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga thần tốc "đóng nắp nồi hầm" tại Kursk, binh sĩ Ukraine cuống cuồng tháo chạy

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

UAV Nga đã ghi lại hình ảnh binh sĩ Kiev vứt bỏ vũ khí trang bị hạng nặng và xe cơ giới, cuống cuồng chạy trốn khỏi hỏa lực của Nga.

Kênh Military Summary cho biết, tại Khu vực Kursk, Lực lượng Ukraine đang tháo chạy khỏi Lyubimovka. Video được ghi lại bởi UAV cho thấy binh sĩ Kiev đã vứt bỏ vũ khí trang bị hạng nặng và xe cơ giới, để chạy trốn khỏi hỏa lực của Nga.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Ở Kupyansk, giao tranh đang nổ ra dữ dội. Tại đây, quân đội Moscow đang tấn công về phía sông Oskil, xa hơn về phía nam Pichschane. Lực lượng Nga được cho là đã kiểm soát được ngọn đồi quan trọng.

Thế trận cho thấy Moscow đang đột phá về phía bắc Verkhnokamianske, kiểm soát phần lớn "Núi Trắng", ngọn đồi lớn nhất trong khu vực.

Quân đội Nga đang giành được lợi thế chiến thuật mạnh mẽ và đạt được thành công ở Chasov Yar. Xe bọc thép và xe tăng cũng đang được sử dụng ở trung tâm thành phố. Định vị địa lý cũng cho thấy Moscow đang tấn công từ phía nam và đã chiếm được các vị trí đầu tiên.

Theo hướng Kurakhove, Lực lượng Nga đã thành công trong việc giành quyền kiếm soát làng Maksymilianivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Điều này cho phép họ tiếp tục cuộc tấn công trực tiếp vào Kurakhove.

Readovka thông tin, lực lượng Kiev xâm nhập vào vùng Kursk đã thực sự sụp đổ quy mô lớn ở Malaya Loknya. Đây là khu vực đông dân cư duy nhất còn lại mà qua đó họ vẫn có thể thoát khỏi vòng vây khép kín của Nga.

Ukraine đạt được thành công trước đó và đang thực sự chuẩn bị đóng nắp "nồi hầm", nhốt các đơn vị Kiev trong tọa độ lửa.

Trước đó, theo báo cáo hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày 17/10, quân Nga đã đẩy lùi 6 cuộc phản công của Ukraine tại các khu định cư Zeleny Shlyakh, Lyubimovka, Tolsty Lug, Nizhny Klin và Russkaya Konopelka.

Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc tiếp tục tấn công các cứ điểm Ukraine tại các khu định cư Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Novoivanovka và Plekhovo.

Bên cạnh đó, lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga đã tấn công vào lực lượng dự bị của Kiev đóng ở tỉnh Sumy (Ukraine, giáp với tỉnh Kursk).

Ukraine trong 24 giờ đã chịu thiệt hại nặng về khí tài, gồm: 15 xe bọc thép (trong đó có 5 xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, và 8 xe chiến đấu bọc thép); 4 khẩu pháo (trong đó có 2 pháo phản lực M777 do Mỹ sản xuất và 2 khẩu pháo L119 do Anh sản xuất); các hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS); 4 súng cối và 4 phương tiện cơ giới quân sự khác.

Theo thống kê của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở Kursk, tổn thất của Ukraine lên tới khoảng 23.850 binh sĩ, 165 xe tăng, 77 xe chiến đấu bộ binh, 100 xe bọc thép chở quân cũng như 942 xe chiến đấu bọc thép.

Nga đang tiến nhanh, dần giành lại quyền kiểm soát các khu vực tại Kursk. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến khác liên quan, Ukrainska Pravda đưa tin, chính quyền của Tổng thống Joe Biden cho biết hiện chưa có sự đồng thuận giữa các thành viên NATO về việc mời Ukraine, trong khi Washington muốn các đối tác khác thể hiện sự cấp bách và cam kết giúp đỡ Kiev như Mỹ.

“Các thành viên NATO đang thảo luận về lời mời. Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận về việc có nên mời Ukraine hay không. Nhưng như các bạn đã biết, tại hội nghị thượng đỉnh NATO cách đây vài tháng - vào tháng 7 - tất cả 32 thành viên của Liên minh đều xác nhận rằng Ukraine đang trên con đường không thể đảo ngược để trở thành thành viên NATO", một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ phát biểu.

"Tổng thống Biden muốn Ukraine giành chiến thắng và chúng tôi sẽ đảm bảo rằng họ được cung cấp đủ nguồn lực... Đó là lý do tại sao tổng thống kêu gọi tổ chức cuộc họp các nhà lãnh đạo của Nhóm tiếp xúc quốc phòng (Hội nghị thượng đỉnh Ramstein), và cuộc họp đó sẽ sớm diễn ra", vị quan chức nói thêm.

Tin nổi bật