Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phát hiện Ukraine có động thái "đáng ngờ" gần một tỉnh biên giới khác

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Do những động thái bất thường của Ukraine gần tỉnh biên giới Belgorod, người dân một quận của tỉnh này sẽ được di dời đến những nơi an toàn hơn.

Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov của Nga mới đây thông báo qua một video đăng tải trên kênh Telegram cá nhân rằng, lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động tại biên giới giáp với vùng này. Vì vậy, người dân tại quận Krasnoyaruzhsky thuộc tỉnh Belgorod sẽ sớm được di dời đến nơi an toàn.

"Chúng ta đang có một buổi sáng đáng báo động, có hoạt động của đối phương (Ukraine) ở biên giới quận Krasnoyaruzhsky. Tôi chắc chắn rằng lực lượng của chúng ta sẽ làm mọi thứ để chống lại mối đe dọa đang nổi lên. Nhưng để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người dân, chúng tôi đang bắt đầu di dời những người sống trong quận này đến những nơi an toàn hơn", ông Gladkov cho biết. 

Nga phát hiện Ukraine có động thái "đáng ngờ" gần tỉnh biên giới Belgorod. Ảnh: NYT

Tỉnh Belgorod nằm ở phía Tây nước Nga, giáp biên giới với các tỉnh Sumy, Kharkiv và Luhansk của Ukraine. Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, khu vực này thường xuyên hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên.

Cuối tuần qua, nhiều hình ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy một nhóm binh sĩ được cho là thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đã xuất hiện ở khu vực phía bắc tỉnh biên giới Belgord của Nga. Cụ thể, kênh Telegram Agentstvo đã đăng tải đoạn video cho thấy 5 người mặc quân phục và mang theo cờ Ukraine.

Theo Newsweek, một trong số những người xuất hiện trong đoạn video nói rằng họ đang ở làng Poroz của tỉnh Belgorod, cách biên giới Ukraine khoảng 2km và cách thị trấn Sudzha, tỉnh Kursk (Nga) - nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt khoảng 100km về phía nam.

"Tiểu đoàn 252 đang ở khu định cư Poroz ở vùng Belgorod. Vinh quang cho Ukraine, vinh quang cho tiểu đoàn 252!", một người lính nói trước ống kính và đứng trước tấm biển có dòng chữ "Câu lạc bộ nông thôn Poroz".

Đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và phần lớn mọi người đều cho rằng đây có thể là một cuộc đột kích khác của Ukraine tại các tỉnh biên giới Nga. Tuy nhiên, đoạn video này vẫn chưa được xác thực, cả Nga và Ukraine đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Trước đó, ngày 6/8, Ukraine đã phát động một chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào tỉnh Kursk của Nga, giao tranh giữa hai bên đến nay vẫn tương đối khốc liệt. Trong khi Kiev được cho là tiên tục bổ sung thêm lực lượng và đào hào trên lãnh thổ Nga, Moscow cũng tích cực điều thêm viện binh cùng nhiều khí tài khác đến Kursk nhằm nhanh chóng đẩy lùi đối phương.

Theo Tass

Tin nổi bật