Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phản đòn quyết liệt, Ukraine "choáng váng" bỏ quên cả một đơn vị tại "chảo lửa" Kursk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một trung đội của Ukraine được cử đi luân chuyển binh lính tại làng Korenevo ở vùng Kursk của Nga. Tuy nhiên, sự cố hy hữu đã xảy ra.

Mới đây, Trung úy Anton Furdolenko, chỉ huy Trung đội 3 thuộc Đại đội 2, Tiểu đoàn bộ binh độc lập số 11, lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Quân đội nước này đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo, trong chiến dịch xâm nhập Kursk.

Cụ thể, Trung đội do Furdolenko chỉ huy được giao nhiệm vụ chiếm giữ vành đai rừng, nhưng sau đó các binh sĩ của lữ đoàn 225 của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được cử đến đây thay thế họ.

Trung đội của Furdolenko được cử đi luân chuyển binh lính Ukraine ở làng Korenevo ở vùng Kursk của Nga. Họ sẽ được đưa về làng trên xe bọc thép Kozak. Tuy nhiên, sự cố hy hữu đã xảy ra.

“Buổi tối họ không luân chuyển chúng tôi, đài liên lạc của chúng tôi bị hỏng, ngày thứ 2 vẫn hỏng, họ cũng không đưa quân đến thay chúng tôi, qua nội dung trao đổi tôi nhận ra rằng họ đã mất liên lạc với chúng tôi, họ không biết tìm chúng tôi ở đâu”, Trung úy Furdolenko chia sẻ với Sputnik.

Binh sĩ Ukraine. Ảnh minh họa

“Đến ngày thứ 3, quân đội Nga bắt đầu tấn công ngôi làng. Nhận thấy bị bao vây và không thể đáp trả nên chúng tôi đàm phán, sau đó quyết định đầu hàng quân Nga”, trung úy Ukraine nói thêm.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi Ukraine tiến hành cuộc xâm nhập Kursk, đối phương đã tổn thất hơn 9.300 quân nhân, 80 xe tăng, 38 xe chiến đấu bộ binh, 70 xe bọc thép chở quân, 561 xe chiến đấu bọc thép, 273 ô tô, 68 khẩu pháo.

Trong một diễn biến liên quan, nội các chính phủ Ukraine đang trải qua một đợt biến động lớn sau khi ít nhất 7 bộ trưởng và quan chức cấp cao từ chức cùng 1 trợ lý của tổng thống bị sa thải.

Trong số những người thôi chức vào tối 3/9 và sáng 4/9 có Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, người đã cùng Tổng thống Volodymyr Zelensky thuyết phục phương Tây duy trì sự ủng hộ cho Kiev và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Chiến lược Oleksandr Kamyshin, người phụ trách việc sản xuất vũ khí.

Phó Thủ tướng Olha Stefanishyna, các bộ trưởng tư pháp, môi trường và tái hòa nhập cùng với người đứng đầu Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine Vitaliy Koval đã từ chức. Khoảng 1/3 các vị trí trong nội các Ukraine hiện để trống.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: The Kyiv Independent

Tổng thống Volodymyr Zelensky tuần trước đã lên kế hoạch cho một cuộc cải tổ nhân sự lớn. Trong bài phát biểu hàng tối, ông đã nhấn mạnh đến nhu cầu cần thay đổi.

"Mùa thu sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Ukraine. Các thể chế nhà nước của chúng tôi cần được định hình lại để Ukraine đạt được tất cả các mục tiêu mà chúng tôi cần", Tổng thống Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky đã thực hiện một số đợt cải tổ nhân sự kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022. Tháng 9/2023, ông đã sa thải bộ trưởng quốc phòng giữa một loạt bê bối về tham nhũng và gần đây thay thế Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine sau những bước lùi trên chiến trường.

Cuộc rung chuyển gần đây trong chính trường Ukraine diễn ra khi Nga liên tục đạt được thành quả ở phía Đông và tăng cường tấn công UAV cũng như tên lửa vào Ukraine bất chấp cuộc đột kích của Kiev vào Kursk.

Tin nổi bật