Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga liên tiếp giáng “đòn chí tử” ở Kursk, Ukraine cố đổi chiến thuật vẫn bế tắc

  • Đinh Kim (Theo SF, Avia-Pro)
(DS&PL) -

Theo chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, lực lượng Nga theo dõi chặt chẽ mọi động thái của đối phương, phản ứng kịp thời với những thay đổi trong chiến thuật của họ.

Theo South Front, quân đội Nga những ngày qua đã giáng thêm nhiều đòn vào các đội hình vũ trang Ukraine mà gần đây xâm nhập vào khu vực Kursk ở phía Tây Nam nước Nga.

Trong cuộc họp báo ngày 18/8, Bộ Quốc phòng Nga thông tin cho biết Nhóm lực lượng Sever đã xác định vị trí, tiêu diệt nhiều nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine trong vành đai rừng gần các khu định cư Alekseyevskoye, Safonovka và Sheptukhovka.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một số cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 22, số 61 và số 115 của Ukraine cũng như Lữ đoàn tấn công đường không số 82 cũng đã bị đẩy lùi gần các khu định cư Komarovka, Olgovka, Russkoye và Cherkasskoye Porechnoye.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời lưu ý rằng, lực lượng Ukraine đã tổn thất 1 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe công binh và hơn 30 binh sĩ.

Một chiếc quân sự của Ukraine bị phá hủy ở Kursk. Ảnh: RN

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho hay các cuộc không kích và pháo kích của Nga đã đánh trúng các cuộc tụ họp của Ukraine gần các khu định cư Borki, Fanaseyevka, Cherkasskaya Konopelka, Novoivanovka, Mikhailovka, Snagost và phía Nam Kurilovka.

Trong khi đó, một hệ thống tên lửa phóng loạt M270 (MLRS) do Mỹ sản xuất của lực lượng Ukraine đã bị phá hủy bởi một cuộc tấn công bằng tên lửa gần khu định cư Bezdrik ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

Các cuộc không kích khác vào Sumy đã nhắm trúng kho dự trữ, đạn dược và nhiên liệu thuộc Lữ đoàn cơ giới số 22, Lữ đoàn tấn công đường không số 80, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và số 107 của Ukraine gần các khu định cư Atinskoye, Belopolye, Vorozhba, Kiyanitsa, Kositsa và Shalgino.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga công bố các đoạn video ghi lại những cuộc tấn công bằng pháp binh gần đây vào các cuộc tụ họp của lực lượng Ukraine,và một cuộc tấn công bằng UAV cảm tử Lancet nhằm vào một xe bọc thép chở quân ở Kursk.

Hôm 6/8, lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào vùng Kursk của Nga. Quân đội Nga đã ngăn chặn đà tiến quân của lực lượng Ukraine ngay trong những ngày đầu tiên của cuộc tấn công.

Avia-Pro dẫn thông tin từ ông Alexey Smirnov - Quyền Thống đốc tỉnh Kursk của Nga cho hay, một số xe bọc thép của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị quân đội Nga phục kích và phá hủy. Hiện giờ tất cả những gì còn lại của loạt xe này chỉ là các mảnh kim loại cháy đen.

Theo ông Alexey Smirnov, mọi nỗ lực của lực lượng Ukraine nhằm tiến sâu hơn vào khu vực Kursk đều không thành công. Quân đội Nga hành động một cách chặt chẽ và hiệu quả, ngăn chặn được đà tiến của đối phương.

Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng thay đổi chiến thuật theo hướng Kursk, tái triển khai các đơn vị với mục đích tiến hành một cuộc tấn công vào một khu vực mới trên mặt trận.

Tuy nhiên, TASS dẫn thông tin từ ông Apti Alaudinov - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân đội Nga vẫn đang kiểm soát hoàn toàn tình hình và sẵn sàng đẩy lùi các hoạt động tấn công có thể xảy ra.

Theo chỉ huy Apti Alaudinov, lực lượng Nga theo dõi chặt chẽ mọi động thái của đối phương và phản ứng kịp thời với những thay đổi trong chiến thuật của họ.

Bất chấp những nỗ lực củng cố vị trí và thay đổi hướng tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga đang thực hiện các biện pháp thích hợp để duy trì các tuyến phòng thủ.

Tin nổi bật