Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giành lợi thế quân sự tại Kharkov

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Một vị tướng cấp cao của Nga thông tin rằng quân đội nước này tiếp tục thành công trong việc giành quyền kiểm soát một số khu vực lãnh thổ mới ở vùng Kharkov.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự Chính trị của Lực lượng Vũ trang Nga mới đây cho biết các lực lượng nước này đã đạt được những thắng lợi đáng kể ở khu vực Kharkov và hiện đang chờ đợi bước đi tiếp theo của Ukraine.

“Nói chung, Bộ Quốc phòng Nga thực sự đã đạt được những thành tựu rất đáng kể. Khi điều đó xảy ra, một vùng lãnh thổ khá quan trọng đã được kiểm soát”, ông Alaudinov nói trên đài truyền hình Rossiya-1.

Ông Alaudinov đồng thời cũng là chỉ huy đơn vị lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga cho biết Ukraine đã phải tái triển khai nhiều quân tới Kharkov và thậm chí còn rút tất cả mọi người ra khỏi vùng Kiev để tái triển khai họ đến khu vực này.

Nga kiểm soát thêm lãnh thổ ở Kharkov. Ảnh: ABC News

“Chúng tôi hiện đang chờ đợi bước tiếp theo của đối phương (Ukraine) vì họ đang cố gắng tập hợp một số lực lượng nhất định và thực hiện một số bước quyết định. Sau đó, như tôi đã nói trước đó, chúng tôi sẽ kết thúc hoạt động quân sự đặc biệt trong năm nay”, vị tướng trên lưu ý và bày tỏ niềm tin rằng đây sẽ là trận chiến quyết định đối với Nga, trong đó sẽ tiêu diệt những tài sản còn lại của Ukraine.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên quân đội nước này đã phá hủy một kho vũ khí do phương Tây cung cấp cho quân đội Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Quân đội Nga "cũng đã phá hủy một xưởng sản xuất máy bay không người lái tấn công và một kho thiết bị của lữ đoàn pháo binh số 44 của quân đội Ukraine.

Kho thiết bị này được dùng để phân phối vũ khí và khí tài quân sự do các nước phương Tây cũng cấp đến các lực lượng khác nhau của Ukraine. Đồng thời, Nga cũng tấn công hàng loạt nhân lực và trang thiết bị của đối phương ở 124 khu vực trên toàn mặt trận.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 24 máy bay không người lái của Ukraine và một tên lửa Neptune trong ngày 17/6. Tổng cộng, Lực lượng vũ trang Nga đến nay đã tiêu diệt 613 máy bay chiến đấu Ukraine, 276 máy bay trực thăng, 25.891 máy bay không người lái, 531 hệ thống tên lửa đất đối không.

Ngoài ra, Ukraine được cho là đã tổn thất 16.366 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.343 bệ phóng tên lửa đa nòng, 10.610 súng pháo dã chiến và súng cối và 22.645 xe cơ giới quân sự đặc biệt kể từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra.

Theo Tass

Tin nổi bật