Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ kiện công ty vì không làm gì vẫn được trả lương trong suốt 20 năm

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Một phụ nữ Pháp kiện gã khổng lồ viễn thông Orange ra tòa vì trả lương cho cô trong suốt 20 năm mà không giao cho cô bất kỳ nhiệm vụ nào.

Cô Laurence Van Wassenhove đến từ Pháp được France Telecom tuyển dụng làm công chức vào năm 1993 trước khi công ty này sáp nhập vào Orange. Người chủ ban đầu biết rằng cô bị liệt một phần mặt và tay chân (liệt nửa người) từ khi mới sinh ra và mắc chứng động kinh, nên đã đề nghị cho cô một vị trí phù hợp với tình trạng bệnh lý này.

Cô Laurence được phân làm thư ký và nhân viên phòng nhân sự cho đến năm 2002 thì xin được chuyển đến một chi nhánh ở vùng khác. Yêu cầu của cô đã được chấp thuận, nhưng công việc mới không phù hợp với nhu cầu của cô và một báo cáo về y học nghề nghiệp đã xác nhận rằng vị trí này không phù hợp với cô.

Mặc dù vậy, Orange được cho là không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào về công việc đối với cô Laurence. Gã khổng lồ viễn thông này trả lương đầy đủ trong 20 năm mà không muốn giao cho cô nhân viện đặc biệt này bất kỳ công việc nào.

Người phụ nữ kiện công ty vì không làm gì vẫn được trả lương trong suốt 20 năm. Ảnh: Getty Images

Bất chấp việc liên tục bị công ty phớt lờ, người phụ nữ khuyết tật vẫn cố gắng hết sức để báo cáo tình hình này lên chính phủ và Cơ quan cấp cao về chống phân biệt đối xử. Vào năm 2015, một hòa giải viên do Orange chỉ định được giao nhiệm vụ giải quyết tình hình.

Tuy nhiên, mọi việc không được cải thiện chút nào vì công ty tiếp tục trả lương mà không giao cho cô bất kỳ nhiệm vụ nào. Các luật sư của cô cho rằng gã khổng lồ viễn thông Pháp đang cố ép cô nghỉ việc.

“Họ thích trả lương cho cô ấy hơn là bắt cô ấy làm việc”, luật sư của Laurence nói đồng thời cho biết cô đã đệ đơn khiếu nại Orange và 4 người quản lý của công ty vì “quấy rối và phân biệt đối xử về mặt đạo đức tại nơi làm việc liên quan đến tình trạng sức khỏe.

“Làm việc đối với một người khuyết tật đồng nghĩa với việc họ có một vị trí trong xã hội, được công nhận, có mối quan hệ xã hội được tạo ra. Trong trường hợp này, Laurence Van Wassenhove đã bị từ chối tất cả những điều này bằng cách khiến cô không làm gì trong suốt 20 năm với mong muốn cô sẽ nghỉ việc", vị luật sư trên nói thêm.  

Tờ La Dépêche của Pháp đã liên hệ với Orange về trường hợp của Laurence và công ty cho biết họ đã làm mọi cách để đảm bảo người phụ nữ này làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể. Công ty này cũng tuyên bố đã tính đến “hoàn cảnh xã hội cá nhân” của người phụ nữ và liên tục trả đầy đủ lương cho cô ấy, cùng với một số khoản hỗ trợ không hoàn lại.

Theo Orange, việc quay trở lại làm việc ở những vị trí mà Laurence thích nghi rõ ràng cũng đã được lên kế hoạch nhưng không bao giờ thành hiện thực vì cô thường xuyên nghỉ ốm. Bốn năm trước, một người đàn ông Pháp cũng từng kiện người chủ của mình vì công việc ở công ty nhàm chán khiến anh ta bị trầm cảm.

Theo Oddity Central

Tin nổi bật