Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga không kích sân bay Ukraine chuẩn bị đón máy bay chiến đấu F-16

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Loạt tên lửa Nga đã nhằm vào thành phố Starokostiantyniv ở tỉnh Khmelnitsky, miền tây Ukraine - địa điểm sắp tiếp nhận tiêm kích F-16.

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ điều phối viên của lực lượng ngầm Nikolaev, Sergei Lebedev cho biết: "Vào đêm 25, rạng sáng 26/5, quân đội Nga đã thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự và năng lượng ở thành phố Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky. Một trong các cuộc tấn công đã đánh trúng một sân bay quân sự".

Ông Sergei Lebedev lưu ý rằng, sân bay Starokonstantinov có thể trở thành trọng tâm của Ukraine trong việc triển khai máy bay chiến đấu F-16. Trong khu vực sân bay này còn có kho bom, sân huấn luyện và trạm biến áp điện.

Nga tập kích sân bay Starokonstantinov. Ảnh minh họa

Theo dữ liệu sơ bộ, tên lửa và máy bay không người lái Nga đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Đây là lần thứ hai Nga tấn công sân bay quân sự có khả năng tiếp nhận F-16 của Ukraine trong tháng 5/2024. Hôm 8/5, RiaNovosti nói rằng, Moscow đã triển khai tên lửa tấn công một sân bay quân sự ở thành phố Stryi thuộc tỉnh Lviv phía Tây Ukraine, gây ra nhiều thiệt hại.

Năm 2013, Mỹ cấp phép để các nước NATO chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine. Hà Lan, Na Uy, Đan Mạch và Bỉ gần đây cam kết viện trợ Kiev hàng chục chiếc F-16. Dự kiến, những chiếc F-16 đầu tiên có thể được bàn giao cho Ukraine ngay trong năm nay.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết Ukraine dự kiến tiếp nhận lô F-16 đầu tiên trong tháng 6. Bà sau đó một ngày đính chính rằng Đan Mạch sẽ chuyển giao tiêm kích F-16 cho Kiev trong "vài tháng tới". Giới chức Ukraine cũng thông báo một số phi công nước này đã hoàn thành khóa huấn luyện lái tiêm kích F-16 ở nước ngoài.

Tin nổi bật