Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng lưới lửa tứ bề tại Kursk, từng bước thiêu rụi "canh bạc tất tay" của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các lực lượng của nước này đã gây thêm hàng loạt thiệt hại cho Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Kursk.

Trong bản báo cáo mới nhất ngày 21/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lữ đoàn cơ giới số 22, 41 và 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, 95 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103, 112 và 129 của Ukraine đã chịu tổn thất gần các khu định cư Lyubimovka, Darino, Nikolo-Darino, Tolsty Lug, Malaya Loknya và Plekhovo.

Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn một số nỗ lực của lực lượng Kiev nhằm tiến hành các cuộc phản công gần các khu định cư Kamyshevka và Lyubimovka, báo cáo cho biết thêm.

Ngoài ra, Nhóm lực lượng Sever đã ngăn chặn ba nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá biên giới Nga gần các khu định cư Veseloye và Medvezhye.

“Lực lượng vũ trang Ukraine đã chịu tổn thất lên tới hàng chục binh sĩ, một xe chiến đấu bộ binh, một xe chở quân bọc thép, hai xe chiến đấu bọc thép, một xe dọn chướng ngại vật, một xe cứu hộ bọc thép và hai xe cơ giới”, báo cáo cho biết.

Bệ phóng tên lửa của Ukraine. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã gây tổn thất cho các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 61 và 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 95, Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 36 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1, cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129.

Các cuộc tấn công cũng nhắm vào các cuộc tập trung binh lực gần các khu định cư Bondarevka, Guyevo, Ivashkovskiy, Kruglenkoye, Kolmkov, Lyubimovka, Leonidovo, Martynovka, Malaya Loknya, Mirny, Melovoy, Novy Put, Novoya Sorochina, Novoivanovka, Plekhovo, Sverdlikovo, Tolsty Lug và Cherkasskaya Konopelka.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích khác nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới 21, 22, 41 và 115, các lữ đoàn tấn công đường không 82, 92, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và Lữ đoàn An ninh 1004, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 và 106 gần các khu định cư Belovody, Vladimirovka, Glukhov, Zhuravka, Kondratovka, Katerinovka, Obody, Pavlovka, Rechki, Rudnevo, Sumy, Shalygino, Khoten và Fomino ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Kursk.

Truyền thông Nga đã công bố một số video cho thấy các cuộc tấn công bất thành gần đây của lực lượng Kiev và một số tổn thất của họ theo hướng Kursk.

Video: Nhiều khí tài của Ukraine bị phá hủy

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu trận chiến ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 15.650 quân, 124 xe tăng, 57 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 786 xe chiến đấu bọc thép, 478 xe cơ giới, 121 pháo, 29 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 8 hệ thống phòng không,  5 xe vận tải-nạp đạn, 30 trạm tác chiến điện tử, 7 radar chống pháo, 2 radar trên không, 16 xe công binh, bao gồm 10 xe chống chướng ngại vật và một xe rà phá bom mìn UR-77.

Tin nổi bật