Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga thần tốc tiến về 2 pháo đài phòng thủ, đẩy Ukraine vào thế "ngàn cân treo sợi tóc"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga thần tốc tiến công về 2 pháo đài phòng thủ ở miền Đông, trực tiếp đẩy lực lượng Ukraine vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Topcor đưa tin, một số nguồn tin của Ukraine gần đây xác nhận, quân đội Nga đang tự tin tiến về 2 pháo đài phòng thủ Chasov Yar và Pokrovsk của nước này ở mặt trận miền Đông. Trong khi đó, DeepState, làm việc cho Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine, lưu ý rằng quân đội Nga đã tiến gần đến các khu vực New York, Ivanovskoye, Galitsynovka và ở Toretsk.

Các nguồn tin khác chỉ ra tình hình khó khăn gần Gornyak và Zhelanny Vtoroy. Đặc biệt, các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn ở phía bắc Gornyak và trong khu vực Zhelanny Vtoroy. Lực lượng vũ trang Nga cũng tiến dọc theo vành đai rừng phía nam Ivanovskoye đến độ sâu lên tới 1,5 km.

 Nga đang tự tin tiến về 2 pháo đài phòng thủ Chasov Yar và Pokrovsk của Ukraine. Ảnh: Reuters

Giao tranh đang diễn ra ở khu vực Grodovka, Novogrodovka, ngoại ô phía tây Mikhailovka, phía tây Ukrainsk. Phía nam Karlovka, các đơn vị của nhóm Trung tâm Nga đã tiến đến khe núi Volchya và vào sâu lãnh thổ Ukraine tới 1,4 km. Tại Toretsk, Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát phần phía tây còn lại của tiểu khu số 1 và tiếp tục các hoạt động tấn công theo hướng tây và nam.

Trước đó, có thông tin cho biết hệ thống phòng thủ của Ukraine trên khu vực được chỉ định của mặt trận ở Donbass đang bắt đầu sụp đổ. Cùng lúc đó, quân đội Lực lượng vũ trang Ukraine đã nói về lý do quân đội Nga tiến quân thành công bao gồm ưu thế rất lớn về mặt nhân sự, công nghệ và đạn dược, cũng như chiếm ưu thế hoàn toàn trên không.  

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, chỉ tính riêng trong ngày 20/9, tổng cộng có 217 cuộc đụng độ giữa Lực lượng Phòng vệ Ukraine và quân đội Nga được ghi nhận. Ở khu vực Kharkiv, có 3 cuộc tấn công của Nga xảy ra gần Vovchansk.

Nga cũng thực hiện 19 cuộc tấn công vào khu vực Kupiansk trong suốt cả ngày. Các lực lượng Ukraine đã phá vỡ tất cả các cuộc tấn công của đối phương gần Stepova Novoselivka, Synkivka, Stelmakhivka, Kruhliakivka và Lozova.

Trong khu vực Lyman, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của quân đội Nga gần Cherneshchyna, Hrekivka, Druzheliubivka, Novosadove, Terni và Zarichne. 

Tại khu vực Siversk, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 1 cuộc tấn công gần Vyimka. Tại khu vực Kramatorsk, lực lượng Nga, được hỗ trợ bởi không quân, đã 9 lần cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine gần Chasiv Yar, Kalynivka, Ivanivske và Bila Hora.

Ở vùng lân cận Dachne, Toretsk và Shcherbynivka thuộc khu vực Toretsk, quân đội Nga đã phát động 9 đợt tấn công. Tại khu vực Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 36 cuộc tấn công của đối phương với cường độ khác nhau gần Zelene Pole, Marynivka, Krasnyi Yar, Vozdvyzhenka, Novotoretsk, Myroliubivka, Hrodivka, Chervone, Selydove và Novohrodivka.

Ở khu vực Kurakhove, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần Tsukuryne, Zhelanne Pershe, Heorhiivka, Hirnyky, Dalne, Oleksandrivka, Katerynivka và Kostiantynivka, nơi đối phương đã cố gắng đột phá qua các tuyến phòng thủ của Ukraine 58 lần. Quân Nga hoạt động tích cực nhất gần Heorhiivka, nơi họ thực hiện 21 cuộc tấn công trong vòng một ngày.

Tại khu vực Vremivka, quân đội Nga được sự hỗ trợ của không quân đã tấn công các vị trí của quân Ukraine gần Vuhledar, Prechystivka, Novodarivka và Bohoyavlenka 18 lần. Tại khu vực Orikhiv, đã xảy ra 6 cuộc giao tranh gần Mala Tokmachka, Lobkove và Novodanylivka.

Ngoài ra, còn có 3 cuộc tấn công của Nga ở khu vực Prydniprovske đều không thành công. Ở các khu vực Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không thay đổi đáng kể. Không phát hiện thấy dấu hiệu hình thành các nhóm tấn công của Nga.

Theo Ukrinform và Topcor

Tin nổi bật