Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung "thú mỏ vịt" Su-34 càn quét ở Kursk, Ukraine liên tục hứng "đòn không thể cản phá"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine liên tục hứng đòng không thể cản phá từ Nga và chịu tổn thất nặng nề cả về nhân lực cũng như vật lực trong chiến dịch đột kích xuyên biên giới vào Kursk.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/9 cho biết, một máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 (hay còn gọi là "thù mỏ vịt" Su-34) của Nga đã tiêu diệt quân đội và thiết bị quân sự của Ukraine bằng bom lượn đa năng có mô-đun điều chỉnh ở vùng biên giới Kursk.

"Phi hành đoàn của một máy bay đa năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công vào lực lượng quân sự và xe tăng đông đảo của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ đồng thời thông tin thêm rằng việc sử dụng bom lượn có ​​mô-đun điều chỉnh cho phép quân đội nước này tấn công hỏa lực chính xác ở khoảng cách an toàn so với tuyến giao tranh.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng sau khi nhận được xác nhận từ lực lượng trinh sát rằng địa điểm đóng quân tạm thời của quân đội Ukraine đã bị phá hủy, phi hành đoàn Su-34 đã trở về sân bay khởi hành một cách an toàn.

Một tiêm kích "thù mỏ vịt" Su-34 của Nga. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, lực lượng Nga cũng thành công ngăn chặn các cuộc phản công của Ukraine gần các khu định cư Kamyshevka và Lyubimovka ở khu vực biên giới Kursk, gây ra khoảng 20 thương vong cho đối phương. Một xe bọc thép chiến đấu và hai xe cơ giới của Ukraine cũng đã bị phá hủy.

"Được hỗ trợ bởi không quân và hỏa lực pháo binh, lực lượng Nga đã đẩy lùi 3 nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá qua biên giới Nga hướng tới Novy Put và Medvezhye. Đối phương đã chịu khoảng 20 thương vong, mất 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe rà phá bom mìn, 1 xe bọc thép cứu hộ và 2 xe cơ giới", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trong khi đó, Tống đốc Alexey Smirnov cho biết trên kênh Telegram cá nhân rằng lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ thêm 3 tên lửa và 1 máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine trên vùng Kursk. Ông cho biết lực lượng phòng không trước đó đã phá hủy 6 tên lửa của Ukraine và 1 UAV cánh cố định của quân đội Ukraine trong khu vực.

Trong vòng 24 giờ qua, quân đội Ukraine được cho là đã thiệt hại hơn 300 binh sĩ và 9 đơn vị thiết giáp, bao gồm 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân, 6 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 khẩu pháo, 1 bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất và 1 xe MLRS, 1 hệ thống tác chiến điện tử, 1 xe rà phá bom mìn, 1 xe cứu hộ bọc thép và 7 xe cơ giới.

Kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk, thống kê của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, quân đội Ukraine đã mất tới 15.650 quân nhân, 124 xe tăng, 57 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 786 xe chiến đấu bọc thép, 478 xe cơ giới, 124 khẩu pháo, 29 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất.

Ngoài ra, còn có 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển-nạp đạn, 30 radar tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 16 thiết bị kỹ thuật, bao gồm 10 xe phá hủy kỹ thuật và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 của Ukraine đã bị phá hủy.

Theo Tass

Tin nổi bật