Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng "bẫy lửa tử thần", Ukraine bất lực không thể tiến công ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Dưới những đòn tấn công không thể cản phá của Nga, Ukraine đã phải chịu tổn thất nặng nề đồng thời gần như không thể tiến công ở vùng biên giới Kursk.

Tại khu vực Kursk, tình hình đã leo thang ở phía nam quận Sudzhansky, nơi quân đội Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công tích cực. Theo thông tin của nhóm chiến đấu phía Bắc của Nga, sự chú ý chính tập trung vào khu vực định cư Plekhovo.

Kênh Telegram "Two Majors" cho hay, mặc dù thực tế là bản thân khu định cư Plekhovo vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Ukraine nhưng các đơn vị Nga đang dần đẩy lui đối phương ra khỏi các vùng lãnh thổ lân cận.

Nga liên tục giáng đòn không thể cản phá vào quân Ukraine ở Kursk. Ảnh: WSJ

Sự tiến quân của quân đội Nga cũng được ghi nhận ở quận Korenevsky, nơi các trận chiến diễn ra ở các khu vực rừng rậm. Theo hướng này, quân đội Nga đang tự tin giành quyền kiếm soát với các vị trí mới, phát triển thành công cuộc tấn công.

Hiện tại không có hoạt động quân sự nào diễn ra trên khu vực biên giới ở quận Glushkovsky. Ukraine hiện đang tập trung vào việc tập hợp lại các đơn vị và bổ sung tổn thất, mà không thực hiện các bước tấn công tích cực.

Dự kiến ​​trong tương lai gần, quân đội Nga sẽ tiếp tục phát huy thành công ở phía nam quận Sudzhansky và các khu rừng theo hướng Korenevsky, điều này có thể dẫn đến việc Lực lượng vũ trang Ukraine phải chấp nhận rút quân.

Theo thông tin từ hãng thông tấn Tass, lực lượng Nga đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của Ukraine vào khu định cư Plekhovo trong ngày 2/10, ngăn chặn các cuộc tấn công vào Olgovka và Cherkasskoye Porechnoye.

Lực lượng Nga cũng đã ngăn chặn 3 nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột phá biên giới hướng tới khu định cư Novy Put. Các đơn vị thuộc Cụm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, đánh bại lực lượng Ukraine gần các khu định cư Lyubimovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Nga cũng tấn công vào các điểm tập trung quân đội và thiết bị của Ukraine ở khu vực Kursk. Máy bay chiến thuật và lực lượng tên lửa Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy.

Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk, Kiev đã mất hơn 19.550 quân, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 860 xe chiến đấu bọc thép, 574 xe cơ giới, 156 khẩu pháo, 33 hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 8 bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 bệ phóng MLRS, 9 bệ phóng tên lửa, 5 xe vận chuyển-nạp đạn, 40 hệ thống tác chiến điện tử, 9 radar phản pháo, 3 radar phòng không, 19 thiết bị kỹ thuật, bao gồm 11 xe công binh chiến đấu, 1 xe rà phá mìn UR-77 và 2 xe bảo dưỡng và phục hồi thiết giáp.

Theo Tass và Avia-pro

Tin nổi bật