Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lửa chiến leo cao khắp các mặt trận, Ukraine tuyên bố chắc nịch về kịch bản nhượng bộ lãnh thổ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Giữa lúc lửa chiến tiếp tục leo cao khắp các mặt trận, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine tuyên bố loại trừ khả năng thỏa hiệp lãnh thổ với Nga để đổi lấy hòa bình.

Theo thông kê mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, đã có 110 cuộc giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Ukraine và quân đội Nga diễn ra trong ngày 1/10, số liệu tính từ đầu ngày đến 22h (theo giờ địa phương).

"Kể từ đầu ngày, đã có 110 cuộc giao tranh. Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa (hai tên lửa), 59 cuộc không kích (bao gồm 104 quả bom dẫn đường), 446 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái kamikaze và 2.713 cuộc pháo kích vào các vị trí của lực lượng chúng tôi", Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

Ở khu vực Kharkiv, Nga đã tấn công vào các vị trí của Ukraine 5 lần gần Starytsia và Vovchansk nhưng bất thành. Một trận chiến khác gần Vovchansk đang diễn ra, nhưng tình hình đã được kiểm soát. Theo thông tin có sẵn, Nga đã mất 89 quân nhân tử trận và bị thương ở khu vực này, với 2 thiết giáp phá hủy và 3 chiếc khác bị hư hại.

Lửa chiến leo cao khắp các mặt trận. Ảnh: NYT

Nga cũng thực hiện 23 cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine ở khu vực Kupiansk. 13 cuộc giao tranh được ghi nhận gần Synkivka, Kolisnykivka, Hlushkivka và Kruhlikivka đã kết thúc, trong khi 10 cuộc giao tranh khác vẫn đang diễn ra.

Tại khu vực Lyman, quân đội Nga đã tiến hành 15 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần Hrekivka, Nevske, Novosadove và trong Rừng Serebrianskyi, 3 trận chiến vẫn đang diễn ra. Tại khu vực Kramatorsk, 5 nỗ lực tiến quân của địch gần Chasiv Yar, Hryhorivka và hướng tới Stupochky đều thất bại.

Ở khu vực Toretsk, Nga phát động 10 cuộc tấn công gần Toretsk và Shcherbynivka. Máy bay ném bom của Nga hoạt động rất tích cực. Các trận chiến tiếp tục diễn ra ở 5 địa điểm. Nga đồng thời đang tích cực tấn công lực lượng Ukraine ở khu vực Pokrovsk, tiến hành 22 cuộc tấn công và hoạt động tấn công trong suốt cả ngày. Hoạt động cao nhất của quân đội Nga vẫn diễn ra gần Myroliubivka, Yelyzavetivka và Lysivka.

Tại khu vực Kurakhove, đã có 21 cuộc giao tranh diễn ra vào cuối ngày, với 8 cuộc tấn công đang diễn ra gần Hirnyk, Heorhiivka, Kostiantynivka và Katerynivka. Tại khu vực Vremivka, Nga đã cố gắng đột phá vào Bohoyavlenka nhưng bị quân phòng thủ Ukraine chặn lại.

Trong khi đó, tại Diễn đàn An ninh Warsaw, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andrii Sybiha tuyên bố rằng nước này sẽ không thỏa hiệp về toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền. Ông nhấn mạnh nhu cầu theo đuổi "trách nhiệm giải trình đầy đủ đối với Nga và khôi phục toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine, bao gồm cả bán đảo Crimea", thay vì tìm kiếm sự thỏa hiệp về lãnh thổ.

"Nếu không làm như vậy, đó sẽ là một cuộc chiến tranh bị trì hoãn. Châu Âu không thể để xảy ra các vùng đệm hoặc xung đột đóng băng", ông Sybiha nhấn mạnh. Ngoại trưởng Sybiha cũng nhắc lại "công thức hòa bình" của Ukraine, gọi đây là con đường duy nhất để đạt được hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài cho Ukraine và lục địa châu Âu.

Theo Pravda và Ukrinform

Tin nổi bật