Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga dồn dập trút đòn hỏa lực, hệ thống phòng không Ukraine “lạc trong sương mù”

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Lực lượng Ukraine gặp khó khăn do thời tiết xấu trong khi UAV và tên lửa Nga vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công.

Người Đưa Tin Pháp Luật dẫn thông tin từ Bulgarianmilitary cho hay, quân đội Nga vẫn đang duy trì thế chủ động trên tất cả các mặt trận. Theo truyền thông Ukraine, thời tiết xấu khiến lực lượng Kiev gặp khó khăn. Hệ thống phòng không của Ukraine bị "lạc trong sương mù" giữa lúc máy bay không người lái (UAV) và tên lửa của Nga vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công. 

Được biết, ít nhất 7 vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực Mykolaiv. Một trong những mục tiêu quan trọng mà quân đội Nga nhắm đến là nhà máy xe bọc thép địa phương, nơi Kiev đang sửa chữa các xe tăng và xe bọc thép do NATO cung cấp.

Các cuộc tấn công khác của Nga đã được xác nhận ở Cherkassy, Sumy và Zaporozhie. Một hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất đang được Lực lượng Vũ trang Ukraine sử dụng ở khu vực Koshary gần biên giới Nga bị phá huỷ.

Trong khi đó, tại khu vực Chernihiv, một cuộc tấn công chính xác khác của Nga đã phá hủy kho đạn và một điểm bảo trì cho các hệ thống HIMARS.

Thiếu tướng Apty Alaudinov - Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho rằng, mặt trận quân sự của Ukraine ở Kursk có thể sụp đổ trong vòng 1 tháng. Ảnh minh họa: TASS

Bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công liên tục của Nga ở hậu phương, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chịu nhiều áp lực và phải rút quân ở nhiều nơi. Tại Donbass, lực lượng Nga đang tiến quân trên các con phố ở Torezk, hiện 2/3 thành phố đã thuộc sự kiểm soát của họ.

Phòng thủ của Ukraine xung quanh Chasov Yar cũng đang sụp đổ. Lực lượng Nga gần đây đã tiến quân vào thành phố và kiểm soát thêm nhiều tòa nhà cao tầng ở khu vực phía bắc.

Cùng với đó, lực lượng Nga tiến quân vào ngoại ô nhằm kiểm soát thành phố này theo thế gọng kìm. Lực lượng Ukraine mất thêm một cứ điểm lớn ở phía Bắc, trong khi ở phía Đông Nam, các nhóm tấn công của Nga đã vượt qua kênh và kiểm soát một giao lộ đường bộ quan trọng về mặt chiến lược. Việc Nga tiến xa hơn về phía Konstantinovka sẽ đe dọa cả quân đồn trú Ukraine tại Chasov Yar và Torezk.

Tại khu vực Kursk, lực lượng Ukraine đang mất kiểm soát các lãnh thổ một cách nhanh chóng. Những nỗ lực ở "chảo lửa" ở Tolsty Lug và Lyubimovka chưa mang lại kết quả, giữa lúc các cuộc tấn công của Nga đang gia tăng ở các hướng khác, bao gồm khu vực Malaya Loknya ở phía Đông và Plekhovo.

VietNamNet dẫn thông tin trên TASS cho hay, trong ngày 15/10, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga, đã đưa ra những nhận định về tình hình giao tranh ở vùng Kursk.

"Xét trên toàn bộ mặt trận, quân đội Nga đang dần tiến lên và chiếm lợi thế ở 10 quận tại Kursk. Tôi nghĩ rằng, mặt trận quân sự của Ukraine tại đây có thể sụp đổ trong vòng 1 tháng", ông Alaudinov nói

Chỉ huy Alaudinov đồng thời nhấn mạnh rằng, ưu tiên hàng đầu của Nga là cô lập lực lượng Ukraine ở Kursk, sau đó truy quét và loại bỏ toàn bộ đối thủ tại khu vực này.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraine đã tổn thất hơn 200 binh sĩ, 1 xe tăng và 3 xe bọc thép ở Kursk trong ngày qua. Tính đến hiện tại, Kiev đã mất tổng cộng hơn 23.150 binh sĩ trong các cuộc giao tranh ở biên giới.

Tin nổi bật