Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga công phá "xé toạc" từng lớp phòng thủ tại Pokrovsk, Ukraine lộ hàng loạt điểm yếu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lãnh đạo quân đội Ukraine thừa nhận rằng tình hình đang trở nên ngày càng khó khăn tại Pokrovsk - khu vực thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 18/9, quân nhân Ukraine đang phàn nàn về tình trạng thiếu thốn nhân sự, đạn dược và hệ thống phòng thủ tại khu vực Pokrovsk -  vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Những yếu điểm lộ rõ

Báo cáo trích lời một quân nhân cho biết những vấn đề chính ở khu vực Pokrovsk là số lượng nhân sự và việc đào tạo kém. Theo quân nhân này, lữ đoàn cơ giới số 110 có số lượng nhân sự ít hơn 40% so với yêu cầu tính đến tháng 7/2024. Đơn vị này được triển khai đến Ocheretino chỉ hai tháng sau khi rút khỏi Avdeyevka, nơi họ đã ở thế phòng thủ trong gần hai năm, vì vậy lữ đoàn không có đủ thời gian để phục hồi và tuyển dụng người mới.

Lữ đoàn 68, được chuyển đến khu vực Pokrovsk vào tháng 3, đã chịu tổn thất đáng kể trong trận chiến đầu tiên tại làng Semyonovka, vì vậy tỷ lệ tân binh trong đơn vị đạt 90% và độ tuổi trung bình của quân lính là hơn 55 tuổi, người lính cho biết. Một đơn vị khác là Lữ đoàn 151, được trang bị tốt, nhưng hoàn toàn không có kinh nghiệm chiến đấu.

Binh lính Ukraine cũng phàn nàn về các vị trí cố định và các tuyến chiến hào được xây dựng ở khu vực Pokrovsk. Theo một số quân nhân, một phần đáng kể các công sự này không phù hợp để phòng thủ và chúng thường nằm giữa cánh đồng, khiến lực lượng Nga dễ thấy và khó tiếp tế.

Ukraine đối mặt với việc thiếu thốn nhân lực, vũ khí, liên tiếp hứng thất bại tại các mặt trận. Ảnh minh họa

Ông Sergey Filimonov, chỉ huy Tiểu đoàn biệt kích Da Vinci Wolves số 108 thuộc Lữ đoàn 59, cho biết các công sự này giúp quân Nga tiến lên nhiều hơn là giúp lực lượng Ukraine chống trả. Ông cho biết, do đó, binh lính Ukraine phải xây lại hầu hết các công sự.

Lực lượng Ukraine cũng báo cáo tình trạng thiếu hụt đạn pháo đáng kể. Một thành viên của lữ đoàn 68 nói với Fokus rằng tình trạng thiếu hụt đã xảy ra từ tháng 3 và một số loại vũ khí đã không có đạn trong một tháng.

Trước đó, ngày 16/9, phóng viên Ukraine Yulia Kiriyenko cho biết quân đội Ukraine gần Pokrovsk thiếu hụt nghiêm trọng đạn dược. Chỉ huy của một trong những đơn vị nói với cô rằng lữ đoàn chỉ nhận được 10 quả mìn cỡ nòng 120 mm mỗi tuần.

Ngày càng khó khăn

Lãnh đạo quân đội Ukraine gần đây thừa nhận rằng tình hình đang trở nên ngày càng khó khăn hơn đối với lực lượng của họ ở khu vực do Kiev kiểm soát thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tình hình tồi tệ nhất đối với Ukraine là ở khu vực Pokrovsk. Một đại diện của quân đội Nga đồn trú tại DPR đã nói với TASS vào cuối tháng 8 rằng các tuyến phòng thủ của Ukraine gần Pokrovsk đã bị xuyên thủng và mà gần như không gặp phải sự kháng cự nào.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga từ ngày 16/9, các đơn vị Nga tiếp tục tiến sâu hơn vào hệ thống phòng thủ của đối phương, tấn công nhằm vào binh lính và trang thiết bị tại các khu vực Petrovka, Shcherbinovka, Dzerzhinsk, Nelepovka, Dimitrov, Pokrovsk, Grodovka, Gnatovka, Selidovo, Lesovka và Ukrainsk ở DPR.

Vào ngày 17/9, một đại diện của quân đội Nga đồn trú tại DPR cho biết ba cây cầu đã bị phá hủy xung quanh Pokrovsk. Chúng là một phần của các xa lộ chiến lược quan trọng và trong nhiều năm đã biến thành phố này thành một trung tâm tiếp tế quan trọng cho các lực lượng Ukraine.

Tin nổi bật