Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga công bố video binh sĩ Ukraine hỗn loạn rút khỏi “điểm nóng” Avdiivka

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đoạn video quay bằng UAV do quân đội Nga công bố cho thấy cuộc tháo chạy hỗn loạn của lực lượng Ukraine được cho là diễn ra trước khi Kiev ra lệnh rút lui.

RT đưa tin ngày 18/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Ukraine bắt đầu rút khỏi thị trấn Avdiivka quan trọng của Donbass trong tình trạng hỗn loạn. Việc này diễn ra 1 ngày trước khi thực sự nhận được lệnh làm như vậy từ tân Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang của Ukraine Aleksandr Syrsky.

Cùng ngày, quân đội Nga công bố đoạn video quay bằng máy bay không người lái (UAV), cho thấy cuộc tháo chạy hỗn loạn của lực lượng Ukraine mà họ nói rằng được thực hiện trước khi Kiev ra lệnh rút lui.

Trong một đoạn video, một nhóm lớn các binh sĩ đang cố gắng chạy bộ để rời khỏi Avdiivka, đồng thời bỏ lại các thiết bị hạng nặng nhằm tăng cơ hội sống sót.

Đoạn video do quân đội Nga công bố cho thấy, lực lượng Ukraine rút lui khỏi Avdiivka hứng pháo kích và không kích. Trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga, có thể thấy nhiều phương tiện quân sự của Kiev đã bị phá hủy hoặc hư hỏng.

Những binh sĩ Ukraine cố gắng rút khỏi Avdiivka trên xe bọc thép cũng trở thành mục tiêu tập kích của Nga. Theo đoạn video do quân đội Nga công bố, một xe chiến đấu bộ binh dòng BMP của Ukraine bị UAV cảm tử tấn công khi di chuyển chậm trên đường rời khỏi Avdiivka.

Theo thông tin trên RT, lực lượng Nga tuyên bố giải phóng thị trấn Avdiivka hôm 17/2, gây thương vong nặng nền cho quân đội Ukraine. Phía Kiev khẳng định cuộc tháo chạy thực sự là một cuộc rút lui có tổ chức theo lệnh của Tổng tư lệnh Syrsky. Thế nhưng, Moscow đã bác bỏ tuyên bố này và cho hay các lực lượng Ukraine đã bắt đầu chạy trốn khỏi Adviivka 1 ngày trước khi lệnh rút lui được ban hành.

XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 18/2: Tổng thống Zelensky tiết lộ lý do Kiev rút quân khỏi Avdiivka

Nằm cách Donetsk chỉ vài km về phía Bắc, Avdiivka là thành trì chính của quân đội Ukraine ở Donbass và cũng là một trong những điểm tập kết quan trọng để họ xúc tiến các vụ tấn công bằng pháo và tên lửa liên tục vào khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga. 

Thị trấn này đã chứng kiến cuộc giao tranh dữ dội trong những tháng gần đây, khi lực lượng Nga tập trung đánh bật lực lượng Ukraine khỏi các vị trí, nơi đã biến thành pháo đài được gia cố vững chắc sau nhiều năm xung đột, kể từ khi quân đội Ukraine kiểm soát thị trấn vào năm 2014.

Đinh Kim (Theo RT)

Tin nổi bật