Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga cảnh báo Ukraina về vụ nã pháo vào tỉnh Rostov

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Nga cảnh báo Ukraina về "những hậu quả khó tránh khỏi" sau vụ đạn pháo Ukraina rơi trúng nhà dân trên địa bàn tỉnh Rostov (Nga).

(ĐSPL) - Nga cảnh báo Ukraina về "những hậu quả khó tránh khỏi" sau vụ đạn pháo Ukraina rơi trúng nhà dân trên địa bàn tỉnh Rostov (Nga).

Thứ trưởng Ngoại giao Grigory Karasin: Động thái ngoại giao của Nga sẽ là "rất cứng rắn, cụ thể…”

Theo AFP, trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Phía Nga coi động thái khiêu khích đó là hành động gây hấn tiếp theo của Ukraina. Vụ việc cho thấy tình hình đang leo thang hết sức nguy hiểm ở biên giới Nga - Ukraine và có thể dẫn tới hậu quả khó tránh khỏi từ những hành động mà Ukraina sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm".
Tuyên bố cho biết Nga đã trao công hàm phản đối cho Ukraina, trong đó mô tả vụ việc là một "hành động gây hấn của phía Ukraina nhằm vào lãnh thổ có chủ quyền của Nga cũng như các công dân của Liên bang Nga".
Cùng ngày, RIA Novosti dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Grigory Karasin:"Chúng tôi đang làm rõ chi tiết vụ việc. Những sự kiện này càng chỉ ra sự leo thang nguy hiểm tình trạng căng thẳng trên biên giới, đây là một mức độ nguy hiểm cao hơn đối với các công dân của chúng ta sống trên lãnh thổ Liên bang Nga. Vì vậy động thái ngoại giao của chúng tôi sẽ là rất cứng rắn, cụ thể…”
Số liệu sơ bộ cho biết trong ngày 13/7, có 1 công dân Nga  thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ đạn pháo bắn từ lãnh thổ Ukraina rơi trúng căn nhà trong thị trấn Donetsk. Donetsk là thị trấn thuộc tỉnh Rostov của Liên bang Nga, với dân số 49.000 người. Trên địa bàn Donetsk bố trí trạm kiểm soát biên phòng Donetsk-Izvarino giữa Nga và Ukraina.

Tin nổi bật