Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam thanh niên “từ người đúng thành kẻ sai” vì mất bình tĩnh

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi nhắc nhắc nhóm đối tượng lạng lách, đánh võng trên đường nhưng không thành, 3 nam thanh niên đã gây thương tích cho 1 thành viên trong nhóm lạng lách.

Ngày 6/10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thanh Hóa tiếp nhận giải quyết vụ việc có dấu hiệu “Cố ý gây thương tích”, “Gây rối trật tự công cộng” xuất phát từ việc nhắc nhở nhóm đối tượng lạng lách, nẹt pô trên đường nhưng các đối tượng không nghe.

Trước đó, vào đêm ngày 16/9, Lê Thanh Bình (SN 1990, trú tại phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy trên tuyến đường gần Ngã tư cầu vượt Phú Sơn, TP. Thanh Hóa thì gặp Lường Hải D (SN 2002, cư trú tại xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa cùng một nhóm thanh niên điều khiển 3 xe máy, có hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô trên đường.

Tại đây, Bình nhắc nhở nhóm thanh niên về hành vi trên nhưng nhóm thanh niên không những không nghe theo mà còn tiếp tục vọt lên trước xe Bình để lạng lách, đánh võng, thách thức. Sau đó, Bình đã dùng chân đạp khiến Lường Hải D ngã xuống đường.

Thấy vậy, D đứng dậy chạy lại dùng chân đá vào người Bình, thấy vậy thì hai anh em là Lê Văn Thành (SN 2003) và Lê Văn Long (SN 2003, là cháu của Lê Thanh Bình,  đều trú tại: 126 Phú Thọ 4, P. Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) từ trong nhà ở gần đó chạy ra cùng với Lê Thanh Bình dùng ghế nhựa, vỏ chai bia và cốc thủy tinh lùa đuổi đánh D làm D bị một số thương tích ở vùng đầu và chân tay. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thanh Hoa điều tra, giải quyết theo quy định.

Hiện trường vụ việc.

Qua vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, khi phát hiện thấy các hành vi lạng lách, đánh võng, nẹt pô trên đường như vụ việc trên, các công dân đều có quyền nhắc nhở, nếu nhắc nhở không được hãy báo cáo ngay cho cơ quan công an biết, tuyệt đối không sử dụng vũ lực hoặc các hành vi trái pháp luật khác để giải quyết vấn đề.

Đồng thời, gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương cần tăng cường quan tâm, nâng cao hơn nữa về tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và có biện pháp giáo dục, quản lý sát sao đối với diện thanh thiếu niên đang trong độ tuổi trưởng thành, để hạn chế tối đa sự bồng bột trong nhận thức dẫn đến những hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật như vụ việc nêu trên.

Tin nổi bật