Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam thanh niên nhập viện cấp cứu sau chi gần 30 triệu đồng cắt bao quy đầu

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bệnh nhân bị viêm, ngứa bao quy đầu nên đến phòng khám tư khám được tư vấn cắt tuy nhiên vết thương không lành mà rỉ dịch bẩn, sưng nề, tức thậm chí chảy máu.

Theo Vietnamnet, nam thanh niên 22 tuổi (trú tại Hà Nội) bị ngứa bao quy đầu đã tìm tới 1 phòng khám tư để khám nam khoa. Bệnh nhân được tư vấn cắt bao quy đầu kèm theo chiếu đèn hồng ngoại giá từ 3-4 triệu, chữa xuất tinh sớm.

Khi khám, bác sĩ nói u sùi ở đầu tiết dịch nhầy, gây viêm nhiễm, bẩn, cần đốt để không bị ung thư, phải đóng thêm 10 triệu đồng. Trong một tuần, người thanh niên này đến để thay băng, truyền thuốc, chiếu đèn hồng ngoại giá 2 triệu đồng. Tổng chi phí gần 30 triệu đồng nhưng vết thương không lành mà rỉ dịch bẩn, sưng nề, đau tức, thậm chí chảy máu. Nam bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) kiểm tra.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đức, Khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học của bệnh viện, cho biết vết thương cắt da bao quy đầu và vết đốt quanh vành quy đầu người bệnh bị nhiễm trùng, sưng nề, rỉ nhiều dịch. Bác sĩ đã làm sạch vết thương, kê kháng sinh cho bệnh nhân uống hằng ngày tại nhà.

Bác sĩ đã làm sạch vết thương, kê kháng sinh cho bệnh nhân uống hằng ngày tại nhà. Ảnh: VnExpress.

Theo bác sĩ, người bệnh chỉ bị dài bao quy đầu, vệ sinh kém nên gây viêm, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ tại nhà. Ngoài ra, các nốt đầu dương vật thực chất là gai sinh dục, còn gọi chuỗi hạt ngọc dương vật, lành tính, thường xuất hiện ở người dài bao quy đầu, chưa quan hệ tình dục, vệ sinh kém. Chuỗi hạt ngọc dương vật gặp ở khoảng 14,3% đến 48% nam giới, hiếm khi xuất hiện trước tuổi dậy thì, thường gặp nhất từ 20 đến 40 tuổi.

Bác sĩ Đức cũng cho biết, cắt bao quy đầu là thủ thuật được thực hiện tại phòng tiểu phẫu, bệnh nhân về trong ngày. Tuy nhiên, kỹ thuật này cần thực hiện ở các cơ sở y tế đảm bảo trang thiết bị vô khuẩn, phẫu thuật viên được đào tạo bài bản. Đối với trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, cần được gây mê nên phải thực hiện trong bệnh viện.

Nếu người bệnh tới những địa chỉ không uy tín, thiếu trang thiết bị vô khuẩn, nguy cơ nhiễm trùng cao. Vết thương có thể chảy máu, loét, viêm, hẹp lỗ ngoài niệu đạo, dính hoặc hẹp bao quy đầu tái phát. Thậm chí, quá trình không đạt chuẩn có thể dẫn tới nguy cơ nhiễm uốn ván, lao, viêm gan B, C, viêm cầu thận, nhiễm trùng sinh dục.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể đối diện hậu quả về mặt tâm lý do stress kéo dài, tốn kém chi phí.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có các triệu chứng lạ đừng vội vàng tự điều trị, chẩn đoán. Những quảng cáo như vài liều thuốc khỏi bệnh, điều trị vài tháng là khỏi.... đánh vào tâm lý của người bệnh, không đúng sự thật, rất tốn kém.

Bệnh nhân nên đến khám tại các bệnh viện chuyên ngành có uy tín để được chẩn đoán và điều trị dưới giám sát của bác sĩ, tránh tiền mất tật mang, theo VnExpress.

Tin nổi bật