Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Muốn dễ thụ thai, cả vợ và chồng nên kiêng gì?

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Ngay cả khi chỉ mới bắt đầu nghĩ đến việc thụ thai, phụ nữ vẫn nên thay đổi trong chế độ ăn uống để có dinh dưỡng tốt và an toàn.

Những thứ chị em phụ nữ muốn đậu thai nên tránh xa

Rượu

Đối với đàn ông, uống rượu, nhất là uống nhiều sẽ làm giảm lượng testosterone và chất lượng tinh trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Ảnh minh họa

Phụ nữ có thể mang thai nên tránh uống rượu vì rượu, giống như thủy ngân, có thể góp phần gây vô sinh và làm cạn kiệt vitamin B trong cơ thể giúp cải thiện cơ hội mang thai và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

Đối với đàn ông, uống rượu, nhất là uống nhiều sẽ làm giảm lượng testosterone và chất lượng tinh trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Khi đó số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn và tinh trùng không đủ sức khỏe để thực hiện tốt hành trình dài kết hợp với trứng của người phụ nữ.

Phô mai mềm chưa tiệt trùng

Phô mai mềm chưa tiệt trùng thường làm từ nguồn sữa thô dễ có nguy cơ chứa vi khuẩn listeria cao hơn. Trong các loại vi khuẩn ở sữa và phô mai thì Listeria gây nguy hiểm cho thai nhất. Vi khuẩn Listeria có thể gây nhiễm trùng nhau thai, màng ối, thai nhi và có thể dẫn đến sảy thai hoặc thai chết non. Phụ nữ không nên ăn phomai chưa tiệt trùng nếu đang cố gắng mang thai.

Soda

Soda dùng cả trong chế độ ăn kiêng và thông thường làm giảm khả năng sinh sản. Soda là sự kết hợp của chứng viêm và những thay đổi về trao đổi chất do quá nhiều chất làm ngọt tăng đường huyết và chất làm ngọt nhân tạo thay đổi vi khuẩn đường ruột. 

Thêm vào đó, nhiều loại nước ngọt đựng trong hộp đựng có chứa BPA - các chất trong sản phẩm nhựa và các hóa chất khác mà phụ nữ nên tránh.

Thực phẩm ăn sống

Thịt sống, hải sản và trứng có thể chứa vi khuẩn salmonella có thể lây nhiễm sang thai nhi. Ảnh minh họa

Thịt sống, hải sản và trứng có thể chứa vi khuẩn salmonella, vi khuẩn coliform hoặc bệnh toxoplasma, có thể lây nhiễm sang thai nhi nếu nó đi qua nhau thai. Đảm bảo nấu chín kỹ tất cả các sản phẩm động vật và không nên ăn sushi…

Thức ăn nhanh

Những thức ăn nhanh như xúc xích, gà chiên rán, khoai tây chiên… đều chứa rất nhiều cholesterol ảnh hưởng đến chất lượng trứng và tinh trùng. Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn nhanh cũng dễ gây béo phì, làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Sữa ít béo (sữa tách kem)

Trong quá trình thụ thai nên kiêng uống sữa ít béo vì các chất dinh dưỡng đều đã mất đi trong quá trình tách kem. Các sản phẩm sữa ít béo đều có chứa androgen, có thể gây cản trở chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Thực phẩm nhiều đường

Muốn tăng khả năng thụ thai hãy giảm thiểu đi những thực phẩm giàu đường như bánh kẹo… chúng làm cho lượng đường trong máu tăng đột biến, gây viêm, thay đổi hormone và cản trở sự rụng trứng. Hãy bổ sung những chất đường tốt từ gạo lứt, mì ống, thực phẩm có chất xơ…

Nội tạng động vật

Trong quá trình thụ thai nên kiêng gì? Nội tạng động vật như tim, lòng, gan của bò, lợn, dê… đều có chứa kim loại nặng là cadmium. Chất này làm tăng khả năng tổn thương nhiễm sắc thể, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Tin nổi bật