Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Một loại quả siêu rẻ tiền nhưng là “thần dược” đối với sinh lý quý ông

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Bên cạnh việc kích thích ham muốn tình dục thông qua việc tăng lượng testosterone, ăn cay thường xuyên còn rất tốt cho các quý ông.

Tác dụng của việc ăn ớt

Cải thiện lưu thông máu

Capsaicin trong ớt vào niệu đạo có thể kích hoạt các phản xạ và dẫn đến cương cứng bộ phận sinh dục. Ảnh minh họa

Ớt có chứa capsaicin - hợp chất hóa học có tác dụng làm loãng máu tự nhiên, có thể cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và mức cholesterol. Khi cơ thể càng lưu thông máu tốt, phái mạnh càng dễ dàng đạt được và duy trì sự cương cứng. Capsaicin cũng giúp giảm viêm, có lợi cho sức khỏe tình dục.

Nghiên cứu năm 1994 của Trường Đại học Ferrara (Italy) cho thấy tiêm capsaicin vào niệu đạo có thể kích hoạt các phản xạ và dẫn đến cương cứng bộ phận sinh dục.

Tăng ham muốn

Capsaicin có thể kích thích giải phóng hormone endorphin giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường ham muốn. Capsaicin còn có tác dụng tăng mức testosterone ở nam giới. Testosterone là hormone quan trọng đối với chức năng tình dục của hai giới và mức độ tăng lên có khả năng cải thiện sinh lý.

Nghiên cứu năm 2015 của Trường Đại học Grenoble Alpes (Pháp), với hơn 100 người tham gia, cho thấy nam giới thích đồ ăn cay có mức testosterone cao hơn mức trung bình. Sự gia tăng của hormone này có liên quan đến chức năng tình dục tốt hơn.

Giảm căng thẳng

Nhiều nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể giải tỏa lo âu, bớt stress. Ảnh minh họa

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn chức năng tình dục, do đó, giảm mức độ căng thẳng có thể cải thiện tình trạng này. Nhiều nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể giải tỏa lo âu, bớt stress.

Nhiều người thích ăn cay vì vị cay gần với cảm giác đau đớn. Điều này kích thích não tiết ra endorphin, giúp tâm trạng dễ chịu hơn, từ đó giảm căng thẳng, nguy cơ trầm cảm.

Phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Theo nghiên cứu năm 2006 của Đại học California (Mỹ), capsaicin đã ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và thậm chí còn có khả năng tiêu diệt chúng. Chế độ ăn có ớt hỗ trợ kiểm soát ung thư tuyến tiền liệt.

Dù có nhiều lợi ích nhưng hợp chất capsaicin trong ớt lại tạo cảm giác cay dễ dẫn đến kích ứng niêm mạc dạ dày, tăng sản xuất axit, tổn thương niêm mạc hoặc tăng nguy cơ tổn thương đường tiêu hóa. Do đó, mọi người nên ăn ớt với lượng 12-15 g mỗi ngày, tránh lạm dụng chất bổ sung hoặc dùng thực phẩm chức năng chứa capsaicin song song với các món cay.

Người mắc bệnh tim, cao huyết áp, trĩ cần hạn chế ớt vì dễ khiến búi trĩ sưng, đau rát hoặc máu tăng cao trong quá trình tuần hoàn, tim đập nhanh. Người bị viêm da hay đang điều trị mụn cũng không nên tiêu thụ thực phẩm này vì gây nóng trong cơ thể, khiến mụn nặng hơn.

Những loại củ quả cay có tác dụng tốt cho sinh lý nam giới

Ăn tỏi

Tỏi là một loại gia vị giúp kích thích tình dục tuyệt vời, nó được xem là một loại thuốc bổ cho đời sống vợ chồng. Ảnh minh họa

Tỏi là một loại gia vị giúp kích thích tình dục tuyệt vời. Nó được xem là một loại thuốc bổ cho đời sống vợ chồng, đặc biệt ở những ông chồng yếu chuyện ấy hoặc đang ở thời kỳ giảm ham muốn tình dục. Theo TS Bhakru, tỏi có thể giúp kéo dài cuộc giao ban của bạn, đồng thời giảm bớt tình trạng “chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền” do một số lý do như mệt mỏi, giảm ham muốn thậm chí là ở người kiệt sức do ham mê tình dục quá mức. Đó là do tỏi làm máu lưu thông tốt hơn, tăng cường khả năng miễn dịch, và sức chịu đựng của cơ thể. Có thể nghiền hai hoặc ba nhánh tỏi và ăn hàng ngày rất tốt cho sinh lý nam.

Hành tây

Nên thêm loại thực phẩm này vào bữa ăn của bạn nếu muốn cải thiện chức năng tình dục. Bởi đây là loại thực phẩm rất tốt để cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới, nó giúp nam giới giữ được mức độ cương cứng lâu hơn. Hành tây rất giàu chất dinh dưỡng tự nhiên như kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selenium, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác, đặc biệt trong hành tây có quercetin và A. prostaglandin giúp làm tăng nhu cầu tình dục. Nên chọn ăn loại màu trắng là tốt nhất.

Gừng

Gừng là một trong những loại gia vị đem lại kích thích tình dục mạnh mẽ.nhẩt. Các bác sĩ tình dục cho biết, sở dĩ nam giới bị bất lực là do các mạch máu ở bộ phận sinh dục nam bị suy giảm hoặc hư hỏng, máu không thể đến được những nơi cần thiết để tạo độ cương nhất định. Do đó gừng có thể là một giải pháp hữu hiệu. Nó giúp gia tăng sự giãn nở mạch máu, cải thiện lưu thông. Nước ép gừng rất tốt cho những người mắc bệnh bất lực, xuất tinh sớm và di tinh. Nên uống gừng trước khi đi ngủ rất tốt cho cơ thể và tăng cường chức năng tình dục ở nam giới.

Tin nổi bật