Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại rau bán đầy ngoài chợ, quý ông muốn tăng cường sinh lý nhất định phải thử

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Súp lơ xanh không chỉ giàu chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin C... tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện chức năng sinh lý nam.

Các loại rau họ cải, tiêu biểu như súp lơ, không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có khả năng phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư và tim mạch. Súp lơ giàu vitamin C, beta-carotene, kali và sulphoraphane, một chất chống ung thư mạnh mẽ, đặc biệt hiệu quả với ung thư tuyến tiền liệt và đại trực tràng.

Nghiên cứu của Harvard đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ 5 khẩu phần rau họ cải mỗi tuần giảm một nửa nguy cơ mắc ung thư bàng quang, loại ung thư thường gặp ở nam giới hơn nữ giới.

Súp lơ xanh là thực phẩm giúp cải thiện chức năng sinh lý nam. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), súp lơ xanh là thực phẩm giúp cải thiện chức năng sinh lý nam. Loại rau này chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, beta - carotene, vitamin C… Theo một nghiên cứu mới nhất, người thường sử dụng súp lơ xanh thì có tỷ lệ bị ung thư bàng quang chỉ bằng 1/2 so với người bình thường.

Ngoài ra, súp lơ xanh còn giúp thúc đẩy hoạt động của tuyến nội tiết, tăng cường sản sinh hormone nội tiết nam, kích thích ham muốn và nhu cầu tình dục. Đây cũng chính là lý do mà súp lơ được đánh giá cao với công dụng cải thiện chức năng sinh lý.

Súp lơ xanh cũng giàu axit folic. Axit folic, còn được gọi là vitamin B9, đã được biết là giúp phụ nữ thụ thai và hiện được công nhận là quan trọng hơn đối với khả năng sinh sản của nam giới. Trong một nghiên cứu, những người đàn ông dùng liều hàng ngày đã tăng số lượng tinh trùng lên tới 70%.

Theo nghiên cứu của Tây Ban Nha được công bố trên tạp chí Fertility and Sterility, việc tăng lượng folate có trong súp lơ xanh có thể làm tăng sản xuất tinh dịch, dẫn đến cực khoái mạnh hơn và cải thiện khả năng sinh sản. 

Myrosinase là một enzym quan trọng trong súp lơ xanh cần thiết để kích hoạt sulforaphane. Tuy nhiên, chúng ta có xu hướng làm rau quá chín do luộc quá lâu hoặc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy việc cho súp lơ xanh vào lò vi sóng hơn hai phút có thể phá hủy loại enzyme này. Đun sôi bông cải xanh trong hơn 7 phút cũng khiến cho myrosinase bị phân hủy và tác dụng quý của bông cải xanh bị mất đi.

Súp lơ đóng vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới. Ảnh minh họa

Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên đun sôi bông cải xanh trong vài phút để bảo quản enzyme này trong khi đảm bảo chúng sạch và được đun nóng. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng luộc bông cải xanh chỉ trong 3-4 phút sẽ làm tăng sự hình thành sulforaphane.

Những loại rau tốt cho sinh lý nam

Mướp đắng

Mướp đắng chứa nhiều vitamin B1, C, adenin, betain, momordicin giúp giảm tình trạng rối loạn cương dương. Quả và hạt mướp đắng xuất hiện trong nhiều bài thuốc đông y chữa bệnh sinh lý nam.

Cần tây

Phthalates trong cần tây giúp vận chuyển máu đến dương vật tốt hơn, tăng cường sinh lý cho nam giới. Các chất như magie, kali, sắt trong cần tây cũng giúp nâng cao sức khỏe cơ thể nói chung.

Măng tây

Nhờ các dưỡng chất như canxi, vitamin A, E, protein, măng tây có khả năng tăng cường sinh lý và hỗ trợ điều trị tinh dịch loãng.

Rau muống

Rau muống cũng nằm trong danh sách các loại rau xanh đậm giúp tăng cường sinh lý nam giới. Rau muống chứa nhiều axit arginine giúp làm tăng sản xuất nitric oxide nội sinh.

Rau mồng tơi

Trong rau mồng tơi có pectin (chất làm nên độ nhớt cho loại rau này) giúp cải thiện chứng mộng tinh ở đàn ông. Chất này kết hợp với magie, canxi, kẽm, sắt, vitamin A, C trong rau mồng tơi tác dụng nâng cao chất lượng tinh trùng.

Chuyên gia khuyến cáo, để việc sử dụng các loại rau xanh đậm an toàn và hiệu quả, nam giới lưu ý, không nên lạm dụng các loại rau kể trên hay ăn liên tục một loại rau trong thời gian dài.

Nam giới cần giữ chế độ dinh dưỡng ổn định, cân bằng, cần có sự kết hợp rau xanh đậm với các loại thực phẩm phong phú khác.

Quý ông cần lưu ý không nên ăn nhiều rau chế biến dạng chiên xào. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ góp phần làm sụt giảm testosterone trong máu, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh lý của nam giới.

Tin nổi bật