Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Loại quả rẻ bèo nhưng vô cùng tốt cho sinh lý nam giới

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Loại quả được nhắc đến ở đây là hạt dẻ, đây là loại hạt thơm, ngon, béo bùi, vô cùng thích hợp với nam giới sinh lý kém.

Tổng quan về hạt dẻ

Hạt dẻ là hạt của cây hạt dẻ, một loài thực vật thân gỗ có nguồn gốc từ châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Tên khoa học của hạt dẻ là Castanea Mollissima.

Hạt dẻ được bao bọc bởi một lớp vỏ gai. Mùa thu hoạch hạt dẻ thường diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10, khi quả chín chuyển sang màu nâu đen và rụng xuống đất. Mỗi quả dẻ thường chứa từ 1 đến 2 hạt, nhưng một số quả lớn có thể chứa tới 4 hạt bên trong.

Hạt dẻ là hạt của cây hạt dẻ, một loài thực vật thân gỗ có nguồn gốc từ châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, hạt dẻ là một loại hạt được ưa chuộng và có nhiều loại khác nhau:

Hạt dẻ Sapa: Hạt dẻ Sapa có hình dạng không đồng đều nhưng các góc cạnh tương đối đồng đều. Vỏ hạt bóng, màu sẫm và kích thước hạt khá lớn. Bên trong lớp vỏ cứng là một lớp vỏ lụa mỏng màu vàng chanh bao phủ toàn bộ hạt dẻ.

Hạt dẻ Thái Lan: Đây là loại hạt dẻ phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam. Hạt có vỏ cứng màu nâu, bên trong thường chỉ có một hạt lớn, hình dạng tròn đều và cân đối.

Hạt dẻ Nhật: Hạt dẻ Nhật có hình cầu hơi méo và không đều nhau. Vỏ hạt dày, màu nâu đất, trong khi hạt bên trong có màu vàng sáng. Hạt dẻ Nhật thường được chế biến sẵn và đóng gói.

Lợi ích của hạt dẻ mà bạn chưa biết

Giảm vô sinh ở nam giới

Sưng tĩnh mạch gần tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Chiết xuất từ hạt dẻ chứa hợp chất aescin đã được chứng minh là có khả năng giảm sưng các tĩnh mạch này, từ đó cải thiện tình trạng vô sinh.

Tốt cho xương khớp

Hạt dẻ là nguồn cung cấp dồi dào canxi, vitamin K, magiê và đồng, những dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện và duy trì sức khỏe xương khớp. Nhờ đó, hạt dẻ có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Kiểm soát đường huyết

Hạt dẻ chứa một lượng lớn kali, một khoáng chất quan trọng giúp thận loại bỏ natri dư thừa qua đường nước tiểu. Lượng natri dư thừa trong cơ thể có thể gây tăng huyết áp. Kali trong hạt dẻ cũng giúp thư giãn các mạch máu, góp phần làm giảm huyết áp.

Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, chất aescin có trong hạt dẻ có thể giúp phòng ngừa ung thư. Ảnh minh họa

Nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, chất aescin có trong hạt dẻ có thể giúp phòng ngừa ung thư. Aescin đã được chứng minh là có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào khối u, đặc biệt là các tế bào gây ung thư gan, bạch cầu và đa u tủy. Ngoài ra, aescin còn có thể tiêu diệt tế bào ung thư phổi và ung thư tuyến tụy.

Giúp trẻ hóa da

Ngoài những lợi ích sức khỏe tuyệt vời đã nêu, hạt dẻ còn có khả năng chống lão hóa da, điều này có thể khiến nhiều người ngạc nhiên. Hàm lượng vitamin E dồi dào trong hạt dẻ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh mỗi ngày.

Hơn nữa, vitamin E còn bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa ung thư da và làm chậm quá trình lão hóa da do các yếu tố môi trường.

Cung cấp năng lượng dồi dào

Với hàm lượng vitamin C cao hơn hẳn các loại hạt khác và lượng tinh bột dồi dào, hạt dẻ là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Người tập thể hình nên cân nhắc bổ sung hạt dẻ vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường năng lượng và hỗ trợ quá trình tập luyện.

Tin nổi bật