Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Muốn “đậu thai”, chị em nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe tổng thể, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng thụ thai.

Vậy ăn gì để dễ thụ thai?

Rau lá màu xanh đậm

 

Các loại rau có lá màu xanh đậm như cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, cải thìa,... có chứa một lượng lớn folate giúp cải thiện chức năng buồng trứng và duy trì quá trình rụng trứng đều đặn trong mỗi chu kỳ khiến dễ thụ thai hơn.

Bên cạnh đó, các loại rau này có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, calcium, sắt và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các dị tật thai nhi bẩm sinh và hạn chế sảy thai trong giai đoạn sớm.

Củ cải đường

Trong củ cải đường chứa hoạt chất nitrat có vai trò trong việc điều chỉnh độ giãn nở của mạch máu, làm tăng lượng máu đến tử cung, dày niêm mạc tử cung. Từ đó, quá trình thụ thai sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, củ cải đường là loại rau giàu chất xơ, vitamin nhóm B, kẽm, canxi và phospho giúp phát triển hệ thần kinh, xương khớp của bào thai, cũng như tăng cường khả năng tiêu hóa của phụ nữ trước và trong quá trình mang thai.

Quả bơ

Quả bơ là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sinh sản như vitamin E và vitamin B6, giúp ổn định lượng nội tiết tố nữ progesteron và cải thiện niêm mạc tử cung, tạo điều kiện đậu thai trở nên dễ dàng hơn.

Cùng với đó, bơ còn cung cấp nguồn chất béo thực vật có lợi và các chất chống oxy hóa khiến cho quá trình rụng trứng đều đặn hơn, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Đối với trường hợp phụ nữ đang thực hiện thụ tinh ống nghiệm, việc ăn quả bơ đều đặn có thể đem lại tỷ lệ thành công cao gấp 3,4 lần so với bình thường.

Ngoài ra, quả bơ rất giàu chất xơ hòa tan giúp duy trì đường máu và hormone trong cơ thể, hạn chế nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Hàm lượng vitamin K và vitamin B9 trong quả bơ cũng giúp ổn định huyết áp và làm tăng khả năng hấp thu các loại vitamin, khoáng chất khác trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ.

Cá mòi

 

Giống như cá hồi, lượng omega - 3 dồi dào trong cá mòi có thể giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Đồng thời, việc ăn thường xuyên cá hồi, cá mòi có thể giúp thai nhi hạn chế mắc các bệnh về mắt, tăng cường trí tuệ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến là loại rau có chứa hàm lượng canxi cao nhất, giúp điều chỉnh pH của đường sinh dục nữ để kéo dài thời gian sống của tinh trùng. Nhờ vậy, ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp tỷ lệ thụ thai cũng tăng lên đáng kể.

Khoai lang

Khoai lang chứa hàm lượng beta - caroten cao, đây là tiền chất giúp tăng cường quá trình sản sinh hormone progesterone, làm kích thích và duy trì quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ hòa tan nên thường được dùng để giảm cân, giảm nguy cơ vô sinh ở phụ nữ sau 32 tuổi có mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Cá hồi

Cá hồi có chứa rất nhiều chất béo có lợi như omega - 3 (DHA và EPA), có vai trò trong việc điều hòa hormone sinh dục nữ và tăng cường máu nuôi dưỡng tử cung, buồng trứng. Từ đó, có thể cải thiện khả năng sinh sản và gia tăng tỷ lệ đậu thai.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 100 gam cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 526 IU vitamin D (khoảng 88% nhu cầu hàng ngày ở người trưởng thành) giúp chống viêm nhiễm đường sinh dục và giảm nguy cơ vô sinh do viêm nhiễm.

Hạt óc chó

 

Thành phần vitamin E và omega - 3, omega - 6 trong hạt óc chó giúp làm dày nội mạc tử cung để phôi thai làm tổ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn chứa nhiều protein, folate và các chất chống oxy hóa nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng trứng. Lượng kẽm và magnesium trong hạt óc chó còn giúp tăng cường sản sinh hormone progesterone để duy trì phôi trong giai đoạn đầu.

Lựu

Trong lựu có chứa chất chống oxy hóa Punicalagin, vitamin C, vitamin K, folate và nhiều khoáng chất cần thiết khác giúp tăng cường quá trình chuyển hóa, hấp thu chất dinh dưỡng, điều hòa nội tiết tố nữ và hỗ trợ tăng cường sức khỏe sinh sản.

Măng tây

Acid folic (vitamin B9) có trong măng tây mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ chuẩn bị mang thai nhờ khả năng ngăn ngừa các bất thường hệ thần kinh của phôi, từ đó giúp tăng khả năng đậu thai thành công.

Bên cạnh đó, măng tây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa glutathione giúp nâng cao chất lượng trứng, tăng khả năng kết hợp giữa trứng và tinh trùng. Tuy nhiên, không nên sử dụng măng tây đóng hộp do hàm lượng muối thường cao, có thể dẫn đến bệnh lý về thận, tim mạch hoặc tăng huyết áp,...

Đậu lăng

Đậu lăng được biết đến là loại thực phẩm tốt cho việc sản sinh tinh trùng và cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới. Bên cạnh đó, đậu lăng với hàm lượng acid folic cao còn giúp ổn định quá trình rụng trứng và tăng khả năng thụ tinh giữa trứng và tinh trùng.

Theo khuyến cáo từ CDC, phụ nữ đang chuẩn bị mang thai cần cung cấp khoảng 400 microgam axit folic mỗi ngày để dễ thụ thai cũng như hạn chế dị tật ống thần kinh của thai.

Nên uống gì để nhanh có thai?

Nước đậu đen

 

Hạt đậu đen có nhiều protein thực vật và các loại khoáng chất giúp tăng cường khả năng sinh sản như: magie, mangan, folate, sắt,... Không những thế, hàm lượng chất xơ ở trong loại hạt này còn giúp cân bằng lượng đường trong máu nhờ đó mà phòng ngừa được các vấn đề liên quan tới buồng trứng. Vì thế, với những người muốn biết uống gì để nhanh có thai thì nước đậu đen là một gợi ý không nên bỏ qua.

Nước trái cây

Uống thật nhiều nước trái cây cũng sẽ giúp việc có thai trở nên dễ dàng hơn. Nhóm nước trái cây được ưu tiên để uống khi muốn nhanh có thai gồm: dứa, dâu tây, chuối, việt quất, phúc bồn tử,… Các loại vitamin có trong nước trái cây rất tốt để cải thiện sức khỏe sinh sản nên phụ nữ uống nước trái cây thường xuyên thì khả năng thụ thai sẽ tăng gấp 3 lần so với những người ít dùng loại thức uống này.

Mật ong

Mật ong giàu axit amin và khoáng chất - có tác dụng tăng chất lượng tinh trùng và sức khỏe buồng trứng. Vì thế phụ nữ đang mong muốn sớm có thai thì mỗi ngày nên uống một thìa mật ong trộn cùng bột quế.

Tin nổi bật