Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mua xe giấy tờ giả, “nữ doanh nhân” bắt cóc, tống tiền người bán

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Biết mình mua xe ô tô có giấy tờ giả, Bích Thu đã bắt cóc, tống tiền bà P. 800 triệu đồng, rồi giảm xuống còn 300 triệu đồng.

(ĐSPL) – Biết mình mua xe ô tô có giấy tờ giả, Bích Thu đã bắt cóc, tống tiền bà P. 800 triệu đồng, rồi giảm xuống còn 300 triệu đồng. 
Chiều ngày 12/3, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Lục Thị Bích Thu (49 tuổi, tạm trú tại Q.1, TP.HCM) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản".
Theo hồ sơ vụ án cho biết, chiều ngày 6/3, phòng CSĐT về tội phạm trật tự XH, Công an TP.HCM nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị B.T (ngụ tại Q.4, TP.HCM) về việc mẹ chị là bà Trần Thị K. L. bị bắt cóc, đòi tiền chuộc, nếu bà L muốn trở về trong an toàn.
Từ lời khai báo nói trên, đêm ngày 6/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, các trinh sát của Công an TP.HCM đã tiếp cận, bí mật giám sát khách sạn Q.H (đường Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM).
Đối tượng bắt cóc, tống tiền Lục Thị Bích Thu.
Khoảng 23h, khi đối tượng bắt cóc đang nhận tiền của chị T. thì các trinh sát đã ập vào, bắt quả tang. Tại đây, các đối tượng bắt cóc đã khai nhận, người chủ mưu trong vụ bắt cóc này là Lục Thị Bích Thu (49 tuổi).
Khai thác ban đầu, cơ quan Công an được biết, Thu là người có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô các loại. Thông qua sự môi giới của một người tên Vinh (chưa rõ lai lịch), bà Thu mua xe ô tô Innova với giá 250 triệu đồng của Lê Thanh P., nhưng về sau mới phát hiện đây là giấy tờ giả.
Chiều ngày 6/3, Thu cùng với một số thanh niên đi tìm gặp P để nói chuyện. Tại một quán café ở Q.5, Thu đã ép Vinh viết giấy với nội dung: Bà L. mua xe của P., rồi bảo Vinh mang tới cho Thu để lấy 270 triệu đồng.
Thu ép bà L. ký vào giấy, rồi cũng đưa Vinh ký với vai trò làm chứng. Rồi tiếp đó, Thu và đồng bọn bắt cóc, đưa bà L về khách sạn Q.H. Sau đó, gọi cho chị T đòi lấy 800 triệu đồng tiền chuộc.
Vì số tiền quá lớn, vượt ngoài khả năng lo liệu, chị T đã thương lượng với Thu. Kết quả, số tiền đòi chuộc đã hạ xuống 300 triệu đồng.
Xác minh cụ thể hơn, bà L khai chiếc ô tô này bà cũng mượn của một người khác, lại đem cho P mượn lại và hoàn toàn không biết gì đến chuyện giấy tờ giả.
Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.
Phương Linh

Tin nổi bật