(ĐSPL) - Tạ? ph?ên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2013 ngày 2/12, các thành v?ên Chính phủ đã cho ý k?ến về cơ chế ch? bồ? dưỡng cho cảnh sát g?ao thông (CSGT).
Chính phủ đã cho ý k?ến về sử dụng khoản t?ền phạt của CSGT tạ? ph?ên họp. Bộ trưởng Bộ G?ao thông vận tả? Đ?nh La Thăng cho b?ết, năm 2013 tổng số t?ền phạt hơn 2.000 tỉ đồng và ông cũng đề nghị có cơ chế để t?ếp tục bồ? dưỡng cho CSGT làm v?ệc trong ngày nghỉ, ngoà? g?ờ.
Không phả? phạt nh?ều thì Cảnh sát g?ao thông được ch? nh?ều.
Nếu như trước đây t?ền thu phạt v? phạm hành chính trong các lĩnh vực g?ao thông được để lạ? địa phương 100\% và trích 70\% cho lực lượng công an tham g?a g?ữ gìn trật tự an toàn g?ao thông, tuy nh?ên theo quy định mớ? thì từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản t?ền phạt v? phạm hành chính phả? nộp vào ngân sách nhà nước.
Bộ trưởng Bộ Tà? chính Đ?nh T?ến Dũng cho b?ết đang ngh?ên cứu theo hướng số t?ền phạt nêu trên vẫn để lạ? địa phương 30\%, còn 70\% thì đưa lên trung ương và ch? cho lực lượng công an.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đạ? Quang cho hay, “không phả? phạt nh?ều thì CSGT được ch? nh?ều. Thực ra mỗ? ca trực, mỗ? ca trực anh em CSGT cũng chỉ mua được thêm cá? bánh mì. Số t?ền xử phạt theo quy định phả? nộp về cho Bộ Tà? chính”.
Cũng theo Bộ trưởng Quang, nh?ều tỉnh có số thu từ xử phạt v? phạm g?ao thông rất ít như Đắk Nông chỉ và? tỉ đồng; còn TP Hà Nộ?, TP HCM là mấy trăm tỉ đồng. Bộ trưởng đề nghị nên chuyển t?ền phạt về Bộ Công an để cân đố?, đ?ều hòa bở? vì nguồn phí này sẽ tăng khoản bồ? dưỡng cho lực lượng cảnh sát g?ao thông trực tuần tra và các khoản ch? phí khác.
K?m L?nh (tổng hợp)