Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mở cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang để ứng phó bão số 3

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Bộ trưởng NN-PTNT đã ban hành công điện, yêu cầu mở thêm cửa xả tại 2 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc là Hòa Bình và Tuyên Quang để ứng phó với bão số 3.

Theo thông tin từ báo Sài Gòn giải phóng, chiều 4/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) ông Lê Minh Hoan đã ban hành công điện, yêu cầu mở thêm cửa xả tại 2 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc là Hòa Bình và Tuyên Quang, nhằm đảm bảo an toàn trước những diễn biến bất thường của thời tiết.

Theo đó, thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả đáy và thủy điện Tuyên Quang mở tiếp cửa xả đáy thứ hai (cửa thứ nhất đã mở ngày 3/9). Cả hai cửa xả đáy này đều được thực hiện vào hồi 20h ngày 4/9.

Trong Công điện, Bộ trưởng NN-PTNT cho biết hồi 15h ngày 4/9, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 111,56 m, lưu lượng đến hồ 3.684 m3/s, lưu lượng xả 2.213 m3/s; mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang ở cao trình 117,05 m, lưu lượng đến hồ 789 m3/s, lưu lượng xả 1.216 m3/s.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ông Lê Minh Hoan đã ban hành công điện, yêu cầu mở thêm cửa xả tại 2 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc là Hòa Bình và Tuyên Quang. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng tại Quyết định số 740 ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 102 ngày 29/6/2024 của Chính phủ về việc bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai trong thời gian kiện toàn cơ quan chỉ đạo, chỉ huy phòng thủ dân sự các cấp. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình và Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang: Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình và mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 20h ngày 4/9.

Tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ NN-PTNT (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Cùng với công điện khẩn trên, Bộ NN-PTNT cũng gửi công văn tới UBND các tỉnh, thành phố liên quan, gồm: Tuyên Quang, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, và Ninh Bình, đề nghị thông báo tới các cấp chính quyền, người dân và các tổ chức hoạt động trên sông, ven sông để kịp thời có biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với chủ hồ, triển khai giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân, nhất là những người hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả nước.

Các địa phương báo cáo và đề xuất kịp thời phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình xả lũ về Bộ NN-PTNT (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Tin nổi bật